About Me

header ads

Cách thải độc tố giúp da đẹp

Chế độ detox trong 1 ngày sẽ giúp bạn dễ dàng có được vóc dáng và làn da đẹp, mà không cần phải sử dụng những phương pháp thanh lọc thải độc tố tham khổ.

Buổi sáng

1. Thanh lọc cơ thể khi mới ngủ dậy: 

Ai cũng biết trong chanh có chứa rất nhiều lợi ích. Vì thế khởi đầu một ngày mới bằng việc uống nước ấm nóng pha với chanh tươi sẽ khiến cho cơ thể thêm khỏe khoắn. Ngoài ra trong chanh cung cấp thêm cho cơ thể hàm lượng Vitamin C dồi dào cho một ngày dài năng động.

Thải độc tố giúp da đẹp


Theo Y Khoa, nước ấm nóng pha chanh cũng góp phần kích hoạt hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi vì nước chính là chìa khóa của việc thanh lọc cơ thể một cách lành mạnh và khỏe mạnh. 

2. Trước bữa ăn sáng: 


Tuy nhiên nên chú ý răng khi đang thanh lọc cơ thể, khuyến khích không nên tập những bài thể dục nặng. Lời khuyên dành cho bạn nên tập các bài tập nhẹ nhàng làm nóng cơ thể, kích thích tuần hoàn máu. Còn nếu như bạn cảm thấy hơi mệt mỏi, uể oải thì trong quá trình detox, thì bạn nên tập các bài yoga nhẹ nhàng.

Bạn có thể tập theo những bài tập yoga ngắn do yogi Tara Stiles hướng dẫn để có thể đánh thức cơ thể tốt nhất, giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Tập Yoga thải độc tố giúp da đẹp

3. Trong ngày: 

Quá trình detox thực hiện trong ngày không nhất thiết phải quá gấp gáp nhưng bắt buộc bạn phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định về chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Lời khuyên dành cho bạn là nên nạp những loại thực phẩm giàu chất xơ, các loại sinh tố xay.

Một công thức sinh tố gợi ý làm tại nhà là sinh tố “là phẳng bụng mỡ” với các thành phần chính gồm một hộp sữa chua, một thìa dầu hạnh nhân, nửa chén dâu, nửa chén dứa đông lạnh và ¾ chén nước.

4. Giữa buổi sáng: 


Theo các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên sử dụng cà phê trong quá trình thanh lọc cơ thể. Thay vào đó bạn có thể thay bằng 1 tách trà xanh. Vì trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, kích thích hệ tiêu hóa rất tốt cho cơ thể. Còn nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn thêm táo, snack táo, sữa chua xay hoa quả.

Buổi trưa

5. Tập luyện: 

Hãy nên lên kế hoạch dành thời gian cho việc tập luyện và tăng cường sức khỏe. Với những người làm việc ở trong văn phòng, bạn nên thực hiện vài bài tập đơn giản cùng với ghế hoặc đi bộ ở hành lang.

Ngoài ra bạn nên thực hiện công thức 20 – 20 – 20 để bảo vệ đôi mắt của chính mình, đó là đưa tầm mắt nhìn khỏi máy tính sau mỗi 20 phút, nhìn ra xa 20 mét và trong 20 giây.

6. Bữa trưa: 

Mặc dù bữa trưa là bữa quan trọng trong ngày nhưng trong ngày detox, bạn không ăn quá nặng vào buổi trưa. Bạn nên dùng những loại thức ăn như súp detox hoặc salat cải bắp sẽ tốt hơn.

7. Ăn vặt: 

Những bữa phụ sẽ giúp bạn chống đói nếu như những buổi trưa không đủ cung cấp trong ngày. Những bữa phụ trong ngày có tác dụng thanh lọc cơ thể nên là các loại nước có màu xanh. Chúng không chỉ rất tốt cho quá trình thải độc và ngoài ra còn cung cấp nhiều Vitamin.

Súp Detox thải độc tố giúp da đẹp

Bữa tối

8. Chăm sóc cơ thể: 

Trước khi nằm dài xem tivi, bạn có thể thải lượng độc trong ngày bằng những việc xông hơi, mát xa. Tác dụng rất lớn trong việc giúp bạn loại bỏ căng thẳng và xoa dịu các cơ bắp.

9. Bữa tối:

Đây là thời điển tuyệt vời trong ngày để thưởng thức bữa ăn giàu dinh dưỡng với thịt nạc và rau củ quả tươi xanh. Nhưng để tốt cho việc tiêu hóa thì nên ăn trước 7h.

10. Trước khi đi ngủ :

Kết thúc quá trình detox trong ngày, bạn hãy tắm nước ấm nóng được xả từ vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm pha muối khoáng để có giấc ngủ tốt.

Một ngày detox sẽ hoàn hảo hơn khi kết thúc bằng bài tập yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét