About Me

header ads

5 cách chăm sóc da mặt hàng ngày có thể bạn chưa biết

Những cô nàng đều mong muốn sở hữu cho mình làn da đẹp mịn màng và trắng sáng tự nhiên ? Sở hữu làn da trắng mịn để tự tin đi ra ngoài mỗi khi dạo phố, diện những trang phục mà mình yêu thích ?

Chỉ với 5 cách chăm sóc da mặt hàng ngày sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện mong ước của bản thân mình.


cách chăm sóc da mặt hàng ngày

Rửa mặt


Đây là bước đầu tiên nhưng cũng rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da, nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp trang điểm giữ cho làn da luôn sạch sẽ ngăn ngừa tình trạng mụn phát triển trên da mặt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc rửa mặt, mà chỉ cần thực hiện 2 lần / mỗi ngày vào thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Rửa mặt chăm sóc da thật sạch

Trước khi tiến hành rửa mặt thì nên đảm bảo rằng tay mình đã được vệ sinh sạch sẽ tránh vi khuẩn gây hại khiến da dễ bị nổi mụn. Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình và khi rửa có thể sử dụng nước ấm để làm sạch sâu da mặt.

Nước hoa hồng


Đây là một bước bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da mịn màng. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn đồng thời nó cũng giúp hoàn tất việc tẩy trang của bạn.

nước hoa hồng tẩy tế bào chết

Các loại nước hoa hồng thường có tỷ lệ axit salicylic khác nhau. Nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng loại sản phẩm có tỷ lệ phần trăm axit salicylic lớn. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic là thích hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

Bôi kem dưỡng da


Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn cần dưỡng da bằng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp da luôn mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống. Thông thường, các loại mỹ phẩm đều có loại kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Bạn có thể kết hợp sử dụng cả hai loại kem này để có lộ trình chăm sóc da cẩn thận và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn hoặc đơn giản là vì thói quen không thích chăm sóc da quá nhiều, bạn hãy chọn cho mình loại kem dưỡng da ban đêm thật tốt. Bởi ban đêm chính là khoảng thời gian bạn và làn da của bạn được nghỉ ngơi và dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ mỹ phẩm một cách tốt nhất.

Bôi kem dưỡng da

Tùy vào độ tuổi cũng như tình trạng da của bạn mà có thể chọn loại kem dưỡng da cho phù hợp. Ví dụ nếu da bạn khô thì hãy chọn loại kem dưỡng ẩm. Nếu da bạn bị nhiều nếp nhăn, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất chống lão hóa, vv...

Đặc biệt, vào ban ngày, trước khi ra ngoài trời, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc bôi kem dưỡng da có chứa thành phần kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên. Ngay cả trong những ngày mưa gió hoặc mùa đông, bạn vẫn cần duy trì thói quen này để giúp da tránh được những tác hại xấu từ mặt trời.

Sau khi thoa kem dưỡng da hãy massage vòng tròn nhẹ nhàng và vỗ nhẹ trên mặt để da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng nhé.

Massage da mặt


Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đừng quên làm vài động tác massage đơn giản với khuôn mặt nhé, nó có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên bề mặt da, và giúp cho lỗ chân lông se khít hơn. Để việc massage mặt có hiệu quả, vùng mặt cần được chia thành 2 phần mỗi khi massage. Mỗi vùng bạn chỉ cần dành thời gian 2-3 phút mỗi ngày để massage thì hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn nếu muốn cải thiện làn da khô ráp và lão hóa.

Massage da mặt

Vùng thứ nhất (3 phút): Hai bên má và vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Sau khi thoa kem massage, bạn bắt đầu với vùng hai bên má. Đặt hai tay ở giữa cằm (chỉ cần dùng 3 đầu ngón tay giữa) xoay tay theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới, vòng ngược ra ngoài, lên trên và vào trong. Với phần má, bạn chia đều cho 3 lần xoắn ốc như thế. Thao tác massage luôn nhẹ nhàng, tránh tì tay quá mạnh làm da tổn thương.

Lưu ý từ chế độ ăn uống


Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày như trên, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý để da bạn có được những chuyển biến tích cực nhất.

Bạn cần ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya để da bạn được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời, tránh sự xuất hiện của những nếp nhăn hoặc nổi mụn.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da. Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Lưu ý từ chế độ ăn uống

Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và làn da của bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian đi bộ, tập aerobic hoặc đơn giản là làm việc nhà hàng ngày cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc làm đẹp nữa đấy nhé.

Với cách chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp với việc tẩy da chết thường xuyên và đắp mặt nạ dưỡng chất hàng tuần. Nhưng bạn nên chú ý là phải kiên trì thực hiện để cải thiện làn da mình tốt hơn nữa nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét