About Me

header ads

Những lưu ý khi tránh thai bằng cách tính ngày an toàn

Cách tính ngày an toàn được xem là cách tránh thai tự nhiên, nhưng hiện nay thì hiệu quả không còn cao và chỉ hợp với người nào có chu kì kinh nguyệt đều đặn.

Tránh thai qua cách tính ngày an toàn thực ra là tính ngày rụng trứng để phòng ngừa quan hệ tình dục, vì khi quan hệ trong ngày này thì khả năng thụ thai sẽ rất cao. Để áp dụng biện pháp này cách hiệu quả thì bạn cần phải tính thật chính xác ngày rụng trứng của mình. Cách này không phải phụ nữ nào cũng thật hiện được thành công.

Cách tình ngày an toàn này được xem là cách tránh thai tự nhiên nhưng hiệu quả không cao lắm và chỉ hợp với người nào có chu kỳ kinh nguyệt thật đều đặn. Ưu điểm của cách này là không phải dùng thuốc hoặc đưa vào cơ thể hoát chất vì thế không gây ra tác dụng phụ.

cách tính ngày an toàn
Những lưu ý khi tránh thai bằng cách tính ngày an toàn

Có hai phương pháp phát hiện ngày rụng trứng mà bạn cần biết:

- Cách thứ nhất là dựa vào tiết dịch ở cổ tử cung. Những ngày nào gần trước hoặc sau ngày rụng trứng thì dịch ở cổ tử cung sẽ rất đặc hiệu với đặc tính là trong suốt và dẻo hơn.

- Cách thứ hai hay áp dụng được gọi là phương pháp nhiệt kế. Cách làm là theo dõi nhiệt đội cơ thể của người phụ nữ mỗi ngày và vẽ ra thành biểu đồ sẽ thấy được rõ ngày rụng trứng, và nhiệt độ cơ thể hơi tăng lên. Bạn nữ cũng có thể kiếm tra tiết dịch cổ tử cung trong ngày để tiện đối chiếu. Ngoài ra vào những ngày này chị em phụ nữ sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể do rụng trứng đang gây ra như là đau bụng vùng 2 buồng trứng, hơi nặng đầu, ngực bổng nhiên bị mềm.

Trong lúc còn nghi vấn thì khoảng thời gian rụng trứng, bạn nên dùng que thử rụng trứng để biết rõ chính xác thời điểm của trứng rụng. Bạn không nên quan hệ trước và sau khi rụng trứng trong vài ngày thì việc tránh thụ thai mới an toàn.

Để giúp bạn yên tâm hơn, bạn nên tới bệnh viện để tiến hành cac thủ tục soi trứng để xác định rõ thời gian rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để giúp đảm bao thật tốt cho sức khỏe của mình.

Đó là những lưu ý về cách tính ngày an toàn để cho phái nữ rõ hơn về sức khỏe của mình để phòng ngừa được trường hợp xấu xảy ra.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét