About Me

header ads

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Ai cũng biết trái cây và rau xanh đều đóng vai trò quan trọng ngoài tốt cho sức khỏe mà còn góp phần lớn trong việc bảo vệ, cải thiện làn da. Nhưng bạn có biết rằng loại trái cây nào thân thiện với là da, không chịu tác động xấu từ môi trường?

Bài viết sau đây chỉ ra các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn mỗi ngày.

Khoai tây

Khoai tây có nhiều axit nhẹ, có công dụng làm mờ đi vết thâm nám, làm trắng da hiệu quả. Nếu bạn nào hay đau đầu về vùng da bị thâm dưới cánh tay, thì chỉ cần củ khoai tây nhỏ bạn sẽ khắc phục được vấn đề khó nhằn này.

Cắt khoai tây thành những lát mỏng, dùng lát khoai tây ấy nhẹ nhàng xoa lên vùng nách bị thâm đen. Sau đó giữ nguyên khoai tây trên vùng nách 30 phút. Sau đó rửa sạch vùng da đắp khoai tây bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiên 2 lần một tuần, tình trạng thâm sạm sẽ khắc phụ rõ.

Dứa

Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, quả dứa còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Cắt 1/4 quả dứa tươi thành từng miếng dài khoảng 4 - 5 cm, gọt bỏ phần cùi trắng và trộn với đường hạt to rồi chà xát phần mặt trong nhẹ nhàng khắp cơ thể. Các vitamin trong quả dứa sẽ thấm sâu vào da, đồng thời làm bong lớp tế bào chết bên ngoài giúp làn da trở nên trẻ trung, mịn màng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn cần thử nghiệm ở vài khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào như ngứa, nổi mẩn, phát ban… trước khi thoa lên toàn bộ cơ thể.

Táo

Chúng ta thường biết đến các công dụng làm đẹp của giấm táo như làm mượt tóc, trẻ hóa làn da, trắng răng... thì trái táo tươi cũng có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Hầu hết những ngôi sao ăn theo chế độ giảm cân thành công như Victoria Beckham, Miranda Kerr, J.Lo đều chọn cho mình cách ăn táo mỗi ngày. Ngoài ra trái táo còn là nguyên liệu làm trắng da tự nhiên khá hiệu quả, và còn có khả năng trị mắt thâm quầng và giúp se khít lỗ chân lông nữa đấy!

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Táo xay nhuyễn, trộn với hai muỗng mật ong rồi thoa đều lên mặt, để 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần bạn sẽ có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông đồng thời giúp da mịn màng và trắng hồng.

Để có hiệu quả hơn, bạn có thể nghiền nát một quả táo, thêm 2 thìa sữa bò tươi hoặc dầu thực vật (nếu là da nhờn cho thêm lòng trắng trứng gà). Đắp khoảng 20 phút, rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt. Mặt nạ này có tác dụng làm sáng mịn da, ngoài ra còn có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, sạm da.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ có tác dụng giải nhiệt, chữa bệnh mà còn là một trong những loại mỹ phẩmtừ thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất. Loại trái cây có nguồn gốc từ Nam Phi này chứa nhiều ka-li cũng như các vitamin C,A và B6 ... có thể dùng để đắp mặt nạ và chữa da hết khô, cháy nắng.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Trộn 1 muỗng cà phê nước dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua. Axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch da, trong khi dưa hấu sẽ hydrat da và chữa lành các vùng da bị sạm màu. Mặt nạ này có thể đắp lên mặt và cổ trong 10 phút, sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.

Việt quất

Quả viết quất thường sử dụng làm đẹp da mặt tự nhiên. Vì có chứa nhiều axit salicylic, đây là loại axit có công dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho làn da. Axit salicylic là thành phần chính được tinh chế trong các loại kem giúp dưỡng trắng cho da.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Quả việt quất có nhiều vitamin C và anthocyanins, làm collagen ở trong da. Dầu hạt nho không nhờn, nhưng vô cùng bổ dưỡng. Có nhiều axit béo nên có công dụng chống lão hóa cao. Bạn chỉ cần sử dụng quả việt quất với một ít dầu hạt nho, sau đó mang đi xay nhuyễn. Đắp mặt nạ này sau đó chờ 10 phút. Mặt nạ này giúp cho căng da mặt, nhờ vậy làn da bạn được tươi trẻ mịn màng hơn.

Kiwi

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh vitamin C, E và kali trong quả kiwi giúp chống lại lão hóa và tăng huyết áp, chất xơ trong đó rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Đặc biệt, mặt nạ kiwi không chỉ giúp hình thành các sợi collagen cho da đàn hồi mà còn tẩy tế bào chết, làm da sáng và căng mịn.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Kiwi lột sạch vỏ, cho vào máy xay cùng một ít nước cốt chanh rồi xay nhuyễn, đắp lên mặt. Công dụng của mặt nạ này là làm sạch các tế bào da, loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, ngăn ngừa vi khuẩn gây ra mụn và có hiệu quả trong việc hấp thụ và giữ ẩm. Nhờ đó làn da trở nên dẻo dai, đàn hổi và linh hoạt hơn.

Chú ý: Sau khi ăn kiwi tuyệt đối không dùng sản phẩm liên quan đến sữa ngay, vì nó sẽ làm bạn khó tiêu, chướng bụng.

Chuối

Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào trong quả chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Nếu bạn có một làn da nhờn, thì chuối cũng có thể làm người bạn đồng hành đáng tin cậy. Hãy thử công thức sau: cho 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa hạnh nhân vào dằm với chuối. Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tẩy các tế bào da chết và loại bỏ chất nhờn dư thừa ra khỏi da.

Dâu tây

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua. Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại New York đưa ra lời khuyên: Để da căng mịn hơn và tươi trẻ hơn hãy đắp mặt nạ bằng dâu tây một đến hai lần một tuần và ăn những thức ăn giàu Vitamin C mỗi ngày.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Nhờ chứa alpha hydroxy, một chất axit có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp tế bào mới phát triển nhanh và mạnh, nên dâu tây được xem là loại mỹ phẩm tự nhiên rất an toàn giúp dưỡng da sáng mịn, làm chậm quá trình lão hóa da. Chỉ cần chà mặt trong của nửa quả dâu lên toàn bộ khuôn mặt trong vài phút rồi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận làn da đã trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Lựu

Quả lựu là siêu thực phẩm trong nhiều thập niên qua. Quả này có nhiều vitamin A, C và E, chất sắt, chất chống oxy hóa. Những chất hóa học này sẽ trung hòa đi các phân tử gốc tự do.

Theo nhiều cuộc nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng nước ép lựu cũng giúp giảm đi căng thẳng và giảm đi nếp nhăn trên da cho những ai độ tuổi trung niên.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp da bóng khỏe hơn

Lựu có nhiều punicalagins, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ. Khả năng chống oxy hóa trong quả lự gấp 2 lần so với trà xanh, rượu vang đỏ.

Quan trọng hơn là quả lự có nhiều flavonoids kích ứng da, giúp cho da không bị khô, đảm bảo da luôn được mềm mại, giúp trao đổi chất tối ưu. Chính nhờ vậy mà lựu còn được có nhiều trong các nguyên liệu trị nám da, trị tàn nhang.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét