About Me

header ads

6 Triệu chứng viêm gan b mãn tính

8%, đó là tỉ lệ người trên thế giới nhiễm các bệnh về gan. Trong đó viêm gan B mãn tính chiếm số lượng nhiều nhất. Vậy làm sao để nhận biết triệu chứng viêm gan B ?

Bệnh viêm gan B (HBV – Hepatitis B virus) là một trong những bệnh liên quan đến gan nguy hiểm nhất, bệnh này do virus viêm gan siêu vi B gây ra, nó có thể gây lây nhiễm qua đường tình dục, đường máu, bệnh không chỉ gây làm suy yếu chwucs năng gan, mà nó còn khiến sức khỏe suy giảm, đặc biệt là nguy cơ tử vong do bệnh này rất cao. Chính vì thế , tìm hiểu dấu hiệu nhận biết để sớm có phương pháp điều trị là cách tốt nhất bảo vệ bạn và người thân.

6 triệu chứng viêm gan B

Mất ngủ

Thường xuyên mất ngủ là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đã bị virus viêm gan B tấn công. Tình trạng này sẽ kéo dài và dẫn theo một số triệu chứng khác rất nguy hiểm nếu như bạn không điều trị kịp thời, đặc biệt, mất ngủ thường xuyên còn khiến cơ thể mệt mỏi, stress, ăn đêm và điều đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

triệu chứng viêm gan b
6 Triệu chứng viêm gan B mãn tính
Cơ thể mệt mỏi

Cùng với dấu hiệu mất ngủ, những người bị nhiễm virus viêm gan B thường có dấu hiệu mệt mỏi, mất tập trung, không kiểm soát lời nói, thường nói lặp đi lặp lại, ngoài ra, một số người còn lười ăn uống, và lười vân động

Sốt

Sốt kéo dài hoặc sốt buổi chiều là một trong những triệu chứng báo hiệu bệnh viêm gan B, bởi vì khi cơ thể bị nhiễm virus viêm gan B sẽ làm cho chất độc tích tụ vào máu và tế bào gan bị hoại tử tính tiến hành.

triệu chứng viêm gan b
6 triệu chứng viêm gan B mãn tính
Rối loạn tiêu hóa

Bụng âm ỉ khó tiêu, đi phân lỏng có màu bạc và nước tiểu vàng là những dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm gan B mạn tính.

Vàng da

Triệu chứng viêm gan B điển hình nhất, tuy nhiên trên thực tế vẫn có một số bệnh nhân do cơ địa mà không bị triệu chứng này, nhưng dù thế nếu bạn thấy xuất hiện 3 trong số 6 dấu hiệu này, thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

triệu chứng viêm gan b
6 triệu chứng viêm gan B mãn tính
Mắt thâm quầng

Vì chức năng gan bị suy giảm cộng với chứng mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn tới mắt bị quầng thâm, chưa hết, quầng thâm mắt còn do những người bị phù gan gây nên. Theo nghiên cứu có khoảng 20% người bị bệnh gan thường xuất hiện “quầng đen” ở những vùng cơ thể lộ ra ngoài như khuôn mặt, vùng quanh mắt…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét