Nên ăn thực phẩm gì để tránh bệnh loãng xương?

Bệnh loãng xương là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở những người cao tuổi và những người phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Để chống lại bệnh loãng xương, bận nên có thêm kiến thức cần biết về các thức ăn có lợi, hại ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Đầu tiên là bạn hãy tránh xa thực phẩm nào có tính axit: tốt nhất là bạn ăn thức ăn nào có tính axit. Tính axit trong thức ăn chủ yếu dựa vào việc thức ăn đó chứa nguyên tố axit và kết quả là quá trình biến đổi thức ăn bên trong cơ thể. Thực phẩm có tính axit không chỉ là thực phẩm có vị chua mà là thực phẩm có chứa nguyên tốt clo, photpho, lưu huỳnh là thực phẩm có chứa axit hữu cơ mà khó biến đổi chất được hoặc sau quá trình biến đổi thực phẩm ấy những vẫn mang tính axit cao.

Thực phẩm có tính axit: bánh ngọt, gạo, bột mì, ngô, thịt, tôm,.... Khi ăn nhiều thức ăn nhiều tính axit nên nguyên tố như magie và canxi sẽ tiêu hao đi và ảnh hưởng tới xương nên gây ra 1 số bệnh lý như là dễ mệt mỗi, bệnh đường ruột,... Vì thế bạn không nên ăn nhiều trứng, cá, thịt, uông rượu bia,..

bệnh loãng xương


Tốt nhất là nên ăn nhiều rau xanh, đồ hải sản, trái và đặc biệt nên uống nhiều sữa. Hạn chế việc ăn đồ mặn. Vì thế bạn hãy chọn cho mình bữa ăn với ít muối hoặc không có muối, nên chọn thực phẩm có axit béo không no như là cá trích, cá hồi,..

 Các thực phẩm nên ăn:

Các thực phẩm có tính kiềm: táo, lê, đào, chuối, nho, dưa hấu, dâu tây, rau chân vịt, rau cải trắng, măng, dưa chuột, sữa bò, các loại đậu, rong biển, tảo biển...

Bổ sung vitamin D và K: ăn nhiều cá, lòng đỏ trứng, hoặc chất béo của sữa để được cung cấp nhiều vitamin D. Tốt nhất là nên ăn nhiều ngũ cốc, rau cải để cung cấp thêm vitamin K. Và nhất là ăn thực phẩm nào có chứa nhiều canxi là hạt ngũ cốc, rau xanh, sữa,...

Ngũ cốc: trong ngũ cốc có lượng đạm nhiều có khả năng chống lại bệnh loãng xương hiệu quả. Hãy ăn nhiều lúa mì, rau sấy khô trong bữa ăn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa: đây là thành phần quan trọng cấu tạo nên xương.

Cá hồi: trong cá hồi chứa rất nhiều vitamin D hiệu quả tốt trong việc phòng tránh bệnh loãng xương.

Bắp cải: trong bắp cải lượng vitamin K rất nhiều nên tăng mật độ xương, giúp ngăn ngừa việc rạn xương hông.

Chè xanh: trong chè xanh có hafmg lượng flavonoi (là chất chống oxy hóa) góp phần giảm nguy cơ loãng xương cao ở người cao tuổi. Nhưng không nên sử dụng nhiều vì đây cũng là chất kích thích.

Nên tắm nắng vì nó giúp cho cung cấp vitamin D cho cơ thể phòng chống loãng xương.

Đó là những thực phẩm giúp các bạn có những thắc mắc về việc ăn gì giúp chống loãng xương đây.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình