About Me

header ads

Cách ăn sữa chua đúng cách: Thế mới lợi!

Sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng cần phải biết cách ăn sữa chua đúng cách mới giúp cho việc ăn sữa chua được phát huy tối đa và ăn sữa chua như thế nào? Và ăn sữa chua khi nào là tốt đạt hiệu quả nhất?

1/ Ai nên ăn? Ai không nên ăn?

Việc ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe rất nhiều nhưng không phải ai cũng dùng được sữa chua thoải mái, vì sao lại vậy?


cách ăn sữa chua đúng cách
Không phải ai ăn sữa chua cũng tốt!

Bạn nếu hay bị đau bụng hoặc bụng có vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa thường bị tổn thương, nên cẩn thận việc ăn sữa chua. Hoặc những người đang mắc bệnh tiểu đường, bị xơ cứng động mạch, viêm tuyến tụy hoặc viêm túi mật phải có cách ăn sữa chua đúng cách đúng sản phẩm nên tránh việc sử dụng sữa chua có nhiều chất béo hoặc nhiều đường.

Ai nên ăn? Ngoại trừ những người bình thường còn những người hay uống rượu, hút thuốc, bị táo bón hoặc làm việc căng thẳng,.. nên ăn sữa chua để giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

2/ Như thế nào là cách ăn sữa chua đúng cách?

Một ngày nên ăn tối ta 1, 2 hợp sữa chua, khoảng 250gr là hợp lý. Không nên ăn nhiều sẽ làm thừa axit dạ dày có thể ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày, nặng hơn làm mất đi cảm giác thèm ăn và phá vỡ đi cân bằng điện giải cơ thể.

Sau bữa ăn 1, 2 tiếng thì mới ăn sữa chua là hợp lý nhất. Vào lúc này dịch dạ dày đã loãng đi và độ kiềm trong dạy dày tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn phát huy tối da cộng dụng. Bạn nào mà chỉ sử dụng 1 hộp 1 ngày thì nên ăn vào buổi tối cũng sau 1, 2 tiếng.

Bạn có thể ăn chung trái cây tươi với sữa chua, hoặc trái cây đã sấy khô nhưng cách nào không nên dùng với những ai bị tiểu đường. Lưu ý không nên ăn sữa chua kèm với thực phẩm đã chế biến sẵn có nhiều dầu mỡ bỏi vì quặng nitorat kali có chứa nhiều thành phần khi kết hợp với sữa chua dễ gây bệnh ung thư. Và cũng không nên sử dụng sữa chua khi đang dùng thuốc kháng sinh nếu làm thế vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt hết.

Cách ăn sữa chua đúng cách
Có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi hoặc sấy khô để tăng công dụng cho sức khỏe

3/ Sai lầm cần tránh khi ăn sữa chua

Sữa chua có 2 loại là dạng dùng uống và dạng bình thường 2 cái đó khác nhau hoàn toàn, sữa chua dạng uống có hàm lượng bằng 1/3 dạng sữa chua thường. Vì thế bạn hãy chọn kỹ lưỡng việc uống sữa chua uống hay dạng thường.

Mà hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua của 2 loại đều như nhau không chênh lệnh nhiều nhưng sữa chua uống dễ hấp thu, tiêu hóa dễ hơn.

Đặc biệt lúc đói không nên sử dụng sữa chua, vì dễ làm mắc bệnh dạ dày. Vì khi bụng không có gì thì axit dạ dày nhiều sẽ làm tiêu diệt đi lợi khuẩn và giảm đi tác dụng quan trọng của sữa chua, mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh cao.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét