Bài thể dục giảm cân và tăng chiều cao

Sở hữu một cơ thể cân đối là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn không phải người may mắn có vóc dáng đẹp mà lại có thân hình quá “đồ sộ” và chiều cao khiêm tốn, những bài thể dục giảm cân, tăng chiều cao dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện, khắc phục cả hai nhược điểm trên.

1/ Đu xà đơn


Đây là một bài thể dục giảm cân tại nhà, đồng thời giúp bạn cải thiện chiều cao nhờ tác động kéo giãn hệ cơ vai, cổ và cột sống.

Thực hiện:
  • Chuẩn bị một cây xà thật chắc chắn, đủ để chịu được trọng lượng cơ thể bạn, đặt thanh xà ở độ cao sao cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 – 15cm.
  • Giữ 2 cánh tay rộng bằng vai trên xà và bắt đầu treo người lên xà.
  • Treo người càng lâu càng tốt, khi bạn cảm thấy mệt, cố gắng chạm vào mặt đất từ từ bằng ngón chân của bạn.
  • Thực hiện động tác một tuần 3 lần để đạt kết quả tối ưu.
2/ Cong lưng về phía sau


Bài tập thể dục giảm cân cơ bản này sẽ giúp kéo dài cột sống và giúp cột sống của bạn thêm tính dẻo dai, linh hoạt hơn, nhờ vậy sụn giữa các đốt sống phát triển nhanh và đồng thời làm tăng chiều cao.

Thực hiện:
  • Nằm trên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt dưới vai của bạn.
  • Bắt đầu nâng cột sống với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng cao càng tốt.
  • Lặp đi lặp lại 3-4 lần, mỗi lần kéo dài từ 5-30 giây.

3/ Kéo căng cột sống về phía trước


Bài tập này tác động tới cột sống và hệ cơ toàn thân, giúp các cơ phát triển, tăng chiều cao cơ thể.

Thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm, chân mở rộng ngang vai.
  • Hít vào và mở rộng cánh tay song song với chân. Từ từ vươn tay ra chạm vào đầu ngón chân, thậm chí bạn có thể vươn xa về phía trước hơn nữa để cột sống được uốn cong đến mức tối đa.
  • Giữ nguyên mỗi động tác từ 10-15 giây.
Bạn có thể thực hành động tác này hàng ngày để giữ giúp cơ phát triển hơn.

4/ Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả nhất. 30 phút nhảy dây có thể giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, kích thích các hệ khớp, sụn phát triển tối đa cải thiện chiều cao.


Thực hiện:
  • Chuẩn bị một sợi dây, tìm một khoảng đất bằng phẳng, không bị vướng.
  • Khởi động kĩ các khớp cổ tay, gối, hông, cánh tay… để tránh bị trẹo khớp. 
  • Bắt đầu tập với tốc độ vừa phải (60 – 70 lần/phút) trong 2 – 3 phút, sau đó nâng dần lên theo sức của bạn.
  • Thời gian mỗi lần tập nên là 30 phút.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình