About Me

header ads

Đâu mới là cách giải độc gan hiệu quả ?

Những bài viết về tình trạng gan dễ nhiễm độc khiến bạn lo lắng và phân vân về cách giải độc gan như thế nào mới hiệu quả ?

5 lời khuyên của Blog Làm đẹp sẽ giúp bạn giải toả nỗi băn khoăn trên.

Uống nước chanh có phải cách giải độc gan hiệu quả?


Nước là yếu tố rất quan trọng, giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, ngăn không cho các chất độc ứ đọng ở gan. Đặc biệt, khi nước kết hợp với axit citric có trong chanh sẽ tạo ra cơ chế kích thích gan sản xuất mật, cũng là một hình thức thải độc cho cơ thể. Do vậy, uống nước chanh là một cách giải độc gan có thể áp dụng hàng ngày.

Lời khuyên: Mỗi ngày bạn nên uống chừng 0,5 lít nước chanh vào buổi sáng và buổi trưa, không nên uống vào buổi tối, vì sẽ dễ gây sỏi thận.


Ăn rau xanh để giải độc gan?


Ăn rau xanh và đặc biệt là các loại rau họ cải là cách giải độc gan hiệu quả bởi vì trong các loại rau cải như: Củ cải, cải xoong… có màu xanh đậm, chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể sẽ giúp xây dựng lại các mô gan; Đặc biệt, 2 loại rau giải độc cho gan khá tốt là bông cải xanh và rau má, vì ngoài vitamin và khoáng chất trong rau còn chứa lưu huỳnh – chất cần thiết để tăng cường khả năng giải độc của gan.



Lời khuyên: Cách giải độc gan tốt nhất là mỗi ngày bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ 25-30g chất xơ, nghĩa là bạn nên ăn khoảng 300g rau cải xanh và 200 g trái cây.

Hạt đậu xanh có tác dụng giải độc gan như thế nào?

Đậu xanh có thể lọc bỏ các kim loại nặng, tác dụng thanh nhiệt, tiêu khát… Ăn đậu xanh hoặc sử dụng các món ăn chế biến từ đậu xanh là cách giải độc gan hiệu quả đã được các lương y sử dụng từ rất lâu.

Lời khuyên: Có nhiều cách để bạn chế biến đậu xanh hàng ngày như nấu chè, xôi, làm bánh, nấu canh với trứng và đậu xanh… vừa giúp bạn có cảm giác ngon miệng vừa bổ trợ trong việc làm mát và giải độc gan.

Các loại thảo mộc nào giải độc gan?


Đó là nấm linh chi, hoa atiso, cây giảo cỏ, bồ công anh, cúc hoa, diệp hạ châu… Những thảo mộc này đều mang tính mát, có thành phần hoạt chất thanh lọc độc tố, tăng cường chức năng gan rất tốt. Có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới gan, và các cơ quan có chức năng thải độc trong cơ thể.

Lời khuyên: Dùng thảo mộc cũng là cách giải độc gan hữu hiệu, bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc trên để nấu nước pha trà làm nước uống hàng ngày khá tiện lợi.

BOX: Gan là cơ quan quan trọng nhất trong hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể. Để ngăn chặn các mô mỡ và các tế bào mỡ mà chúng ta hấp thụ, gan khiến cho độc tố tan trong chất béo và trong nước, để từ đó cơ thể dễ dàng tống ra ngoài. Không chỉ có vậy, gan còn đảm nhiệm hơn 500 chức năng, và nếu chịu quá nhiều áp lực cho việc loại bỏ độc tố, sức khỏe của gan có thể suy yếu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét