About Me

header ads

Nhận biết 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước

Dấu hiệu cơ thể thiếu nước như nhức đầu, chóng mặt , đói… thường rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh khác nên nếu bạn bị 2 trong số 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước dưới đây thì chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu nước trầm trọng. Hãy bổ sung nước khẩn cấp để cứu chữa cơ thể.

1 Khô miệng, khô môi:

Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên và dễ nhận biết nhất của dấu hiệu cơ thể thiếu nước vì thế hãy luôn giữ bên mình chai nước tinh khiết để bổ sung kịp thời cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tuy nhiên cũng có một số trường hợp bạn dùng thuốc kháng sinh nhiều , son dưỡng môi không phù hợp sẽ gây nên hiện tượng khô miệng và khô môi.

Nhận biết 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước

2 Nhức đầu: Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu mà không phải do công việc áp lực thì đây chính là một trong những biểu hiện dấu hiệu cơ thể thiếu nước

3 Nước tiểu có màu sẫm: Nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy khi bạn uống nước thường xuyên nước tiểu của bạn sẽ có màu vàng nhạt, trong, vì vậy nếu bạn thấy nước tiểu của mình có màu vàng đậm, hoặc nâu đậm thì chắc chắn cơ thể bạn đang lên tiếng “ hãy bổ sung nước khẩn cấp cho tôi”

Nhận biết 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước

Chóng mặt: Hiện tượng này có thể do bạn thiếu ngủ, thiếu máu, tác dụng phụ của thuốc điều trị nào đó nhưng nếu bạn thấy hiện tượng chóng mặt đi kèm với nhức đầu hoặc một số biểu hiện khác trong 9 biểu hiện mình nêu trong bài thì đó chính là cảnh báo dấu hiệu cơ thể thiếu nước.

5 Có cảm giác đói: Luôn có cảm giác đói dù mới ăn xong chưa bao lâu hoặc thậm chí mới ăn xong mà vẫn thấy đói thì bạn hãy thử uống ngay một ly nước xem sao nhé, nếu sau khi uống nước mà cảm giác đói của bạn biến mất thì chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu một lượng nước vô cùng nghiêm trọng

6 Buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi: Uể oải, mất sức sống và luôn trong tình trạng thiếu ngủ là một trong những dấu hiệu cơ thể thiếu nước bởi vì khi thiếu nước các hoạt động trong cơ thể bạn sẽ đình trệ , giảm hoạt động để giữ nước gây ra cảm giác mệt mỏi triền miên đi kèm đó theo triệu chứng nhức đầu.


Nhận biết 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước

7 Da khô:

Cho dù bạn sử dụng sữa dưỡng ẩm, thoa lotion hàng ngày nhưng da cảu bạn vẫn bị căng cứng khó chịu thì đây là dấu hiệu cơ thể thiếu nước bởi thế nếu bạn muốn sở hữu làn da mềm mịn tươi trẻ như da em bé hãy uống thật nhiều thật nhiều nước mỗi ngày.

8 Tăng nhịp tim

Tim đập nhanh, mạnh là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng, bởi vì khi có thể thiếu nước mọi hoạt động sinh học trong cơ thể sẽ ngưng trệ và tim phải làm việc liên tục hơn.


9 Khát nước

Khát nước là dấu hiệu cơ thể thiếu nước thường gặp và hiển nhiên nhất tuy nhiên nếu bạn uống đủ nước 2 lít một ngày mà cơ thẻ bạn luôn khát nước thì hãy gặp bác sĩ ngay nhé vì rất có thể đó là một trong những dấu hiệu cảu bệnh tiểu đường

Blog Sức Khỏe giúp bạn nhận biết 9 dấu hiệu cơ thể thiếu nước để bạn có thể bổ sung lượng nước bị thiếu kịp thời để không bị gây hại đến cho sức khỏe.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét