About Me

header ads

Cách tính ngày an toàn như thế nào để tránh thai

Nhiều chị em phụ nữ đã tính toán kỹ ngày nhưng vẫn bị mang thai ngoài ý muốn. Vậy cách tính ngày an toàn là như thế nào?


Để việc quan hệ tình dục không có thai thì biện pháp nhiều người dùng nhất đó là bao cao su hoặc sử dụng thuốc ngừa thai. Nhưng 2 biện pháp trên sẽ ảnh hưởng tới khoải cảm hoặc gặp phải tác dụng phụ của thuốc mang lại. Vì thế nhiều chị em đã tìm việc cách tính ngày an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt,

Căn cứ vào chu kỳ kinh hàng tháng, các bạn trẻ sẽ có thời gian nhất định trong việc quan hệ mà không cần dùng biện pháp tránh thai nhưng vẫn không mang bầu.

Rứng trứng là trường hợp khi một trứng được phóng từ buồng trứng ra và thời gian đó là dễ thụ thai nhất trong kinh kỳ phụ nữ. Khi trứng rụng xong có thể sống trong vòng 24 giờ ở trong cơ thể phụ nữ. Còn sau lúc quan hệ tinh trùng có thể sống tới 2-3 ngày. Vì thế, khi quan hệ trong thời gian 1-2 ngày trước khi trứng rụng và sau 24 giờ trứng rụng, thì lúc đó trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ xảy ra sự thụ tinh.

Nếu muốn tranh thai thì hãy tránh xa những ngày đó ra, quạn trọng ở đây là tính được ngày rụng trứng.

Bình thường thì vòng kinh của phụ nữ là 28 ngày, trứng có thể rụng vào ngày 14, tính thì lúc mới có kinh. Tức là trong khoảng từ ngày 11 tới 17 chu kỳ kinh nguyệt là ngày không an toàn. Được tình từ ngày 1 ngày bắt đầu tới ngày thứ 7 là ngày an toàn tương đối. Còn từ ngày 18 tới 28 là ngày an toàn tuyệt đối.

Theo các bác sĩ cho rằng việc tính ngày an toàn nhằm tránh thai cũng chỉ là phương pháp hiệu quả dễ dàng với những phụ nữ có kinh đều và ngày rụng trứng ổn định theo từng tháng. Còn những người hay bị rối loạn kinh nguyệt thì cách tính này rất khó.

Nhưng cũng có những người phụ nữ có kinh nguyệt đều nhưng bị sự thay đổi của hormone hay sức khỏe,.. cũng có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi. Và khi đó ngày an toàn khó tính hơn. Có khi là trứng sẽ rụng khi xảy ra hưng phấn tình dục mạnh.

Vì thế việc tránh thai tự nhiên theo cách tính ngày an toàn cũng chỉ đạt 60% tránh thai nhưng 40% kia vẫn mang thai.

Nếu bạn muốn xác định rõ ngày an toàn thì đều tốt nhất là hãy theo dõi cơ thể và ngày rụng trứng liên tục nhiều tháng và có sự tư vấn của bác sĩ sản khoa.

Nhưng theo khuyến cáo cũng nhiều bác sĩ cho rằng việc sử dụng bao cao su vẫn là biện pháo an toán nhất khi tránh thai và có thể ngừa được nhiều bệnh liên quan tới tình dục.

Để xác định thời kỳ rụng trứng, chị em có thể quan sát những biểu hiện dưới đây:

Chất nhầy ở cổ tử cung: vào lúc rụng trứng bạn hãy quan sát xem ở cổ tử cung chất nhầy có xuất hiện nhiều hơn không. Chất nhầy này cho phép tinh trùng qua cổ tử cung, lên tử cung và đi tới ống dẫn trứng để kết tinh cùng với trứng.

Bụng dưới khó chịu: theo khảo sát chỉ có khoảng 1/5 phụ nữ sự cảm thấy rất khó chịu ở bụng dưới khi trứng rụng, thường thì dao động từ nhẹ tới nhói đau. Điều này hay xảy ra lúc phóng noãn kéo dài từ vài phút đến vài giờ.

Sự tăng nhiệt độ cơ thể: việc mà giải phóng trứng sẽ làm cho kích thích sản sinh ra hormone progesterone làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên. Vì thế trứng sẽ rung khi đó nhiệt độ của chị em phụ nữ tăng từ 0,4 tới 1,0 độ. Nhưng có thể nhận biết sự thay đổi này qua nhiệt kế và theo dõi nhiệt độ cơ thể hằng tháng.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét