About Me

header ads

Món gì không nên ăn khi đang điều trị mụn đầu đen

Thực phẩm ăn uống cũng ảnh hưởng đến sự ” sinh sôi ” của mụn đầu đen ở mũi. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm bạn nên tránh để hỗ trợ hơn cho việc chăm sóc da điều trị mụn đầu đen.


Sữa: Sữa luôn là nguồn thực phẩm quý giá, rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên, chúng lại không tốt trong trường hợp bạn đang điều trị mụn đầu đen. Không loại trừ bất kì loại sữa nào, dù là sữa nguyên kem hay sữa không béo. Bởi vì thành phần của sữa luôn chứa một số loại chất nội tiết Androgen tạo điều kiện cho tuyến bã nhờn và chất IGF-1 hoạt động- nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị mụn đầu đen ở mũi, bạn không nhất thiết phải “tuyệt giao” với sữa. Bạn có thể pha sữa cùng cà phê, trà hoặc thay thế sữa động vật bằng sữa đậu nành, sữa bắp, hạnh nhân cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Đường: cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả nhất là bạn hãy hạn chế lượng đường trong thực đơn hàng ngày tối đa nhất. Các nhà dinh dưỡng học cho rằng, thói quen dùng quá nhiều đường như: Chocolate, kẹo hay các đồ uống có chứa đường… sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Đồ ăn nhiều chất béo: Các món ăn chiên, xào… chứa lượng lớn chất béo đã qua biến đổi nhiệt (trans-fat) chính là “thủ phạm” kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động, làm tắc lỗ chân lông gây mụn đầu đen.

Các loại mỡ động vật cũng có tác động tương tự khiến da dễ nổi mụn. Do đó, cách chăm sóc da mặt đúng cách thì nên kiêng ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ sẽ giúp ngăn ngừa những đốm mụn đầu đen “hoành hành” trên mặt, đặc biệt là với những bạn đang điều trị mụn đầu đen.

Hải sản: Hải sản rất giàu đạm, khi ăn quá nhiều sẽ làm hoạt động gan bị quá tải, nguyên nhân gây ra tình trạng mụn nhọt. Mặt khác, trong hải sản chứa hàm lượng muối và i-ốt cao sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn để đào thải ra ngoài, gây phản ứng ngược khi bạn đang thực hiện điều trị mụn đầu đen.

Các chất kích thích: cà phê, thuốc lá, rượu, bia

Những chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia làm tăng lượng độc tố trong cơ thể, giảm hấp thụ oxy của các tế bào da, độ đàn hồi, sạm, nám và kích thích mụn đầu đen phát triển.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét