About Me

header ads

Làm thế nào để biết ngày rụng trứng của phụ nữ khi nào?

Làm sao mới biết được ngày rụng trứng của phụ nữ là lúc nào đây, đó là yếu tố quan trọng cần phải nắm rõ nếu bạn đang có ý định mang thai, cũng như sẽ làm tăng mức độ có thai cao.

ngày rụng trứng của phụ nữ

Sự rụng trứng sẽ xảy ra vào lúc giữa chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Khi trứng đang sắp trưởng thành, cũng là lúc chúng sẽ phóng ra khỏi buồng trứng, và bắt đầu đi xuống ống dẫn trứng, sẵn sàng cho việc thụ tinh nếu như trên đường đi bắt gặp tinh trùng. Bạn có thể biết được ngày rụng trứng của phụ nữ là khi nào, bằng vài cách sau đây.

Cách thứ nhất: Nhận biết ngày rụng trứng của phụ nữ bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Đối với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì không có nhiều biến đổi xảy ra, thì sự rụng trứng sẽ xảy ra vào khoảng thời gian 12 - 16 ngày trước khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra. Nhưng đối với phụ nữ nào mà có chu kỳ kinh nguyệt không theo qui luật thì nên phải lưu ý tới số ngày diễn ra chu kỳ kinh. Theo đúng nguyên tắc thì ta nên lựa chọn những ngày mà chu kỳ ngắn nhất trừ đi 18 ngày đầu tiên rụng trứng, cũng như là lấy ngày của chu kỳ dài nhất trừ đi 11 ngày là ra được quá trình rụng trứng.

Cách thứ hai: Các xác định ngày rụng trừng bằng thiết bị đo sự thay đổi thân nhiệt cơ thể

Mỗi buổi sáng bạn hãy nên đo thân nhiệt trước khi xuống giường vào khung giờ nhất định, và ghi lên bảng theo dõi của mình. Để tránh tối da việc sai số bạn nên sử dụng 1 thiết bị và lấy ở vị trí nhất định trên cơ thể như là âm đạo hoặc hậu môn. Còn bạn lấy ở nách hoặc ở miệng thì nhiệt độ bạn sẽ thu được thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C.

Cách thứ ba: Xác định ngày rụng trứng thông qua que thử rụng trứng

Còn với cách này thì hơi phức tạp chút, vì phải thử trên nước tiểu, nhưng que thử rụng trứng sẽ được phát hiện sự thay đổi của hooc-môn trong nước tiểu bạn. Sử dụng que thử vào ngày thứ 12 - 16 trước khi kỳ kinh để dễ xác định được chính xác ngày rụng trứng. Nếu mà que cho kết quả là 2 vạch nghĩa là bạn sẽ rụng trứng trong 24 giờ tới.

Với những cách trên thì bán sẽ dễ nắm được ngày rụng trứng của phụ nữ dễ dàng và có kế hoạch tác chiến tốt cho bản thân.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét