About Me

header ads

Biện pháp đẩy lùi tàn nhang xấu xí

Những lời khuyên dưới đây giúp phái đẹp "đối phó" được vết tàn nhang đáng ghét trên mặt.

Bên cạnh mụn, tàn nhang cũng là một yếu tố khiến tín đồ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Tàn nhang hình thành do nhiều yếu tố. Thứ nhất là sự trao đổi chất ở ra chậm lại, khiến hắc tố melanin không thể thải ra ngoài và tăng cao làm da xuất hiện tàn ngang. Tiếp theo là do sự tác động của ánh nắng mặt trời. Sự căng thẳng trong cuộc sống, rối loạn nội tiết làm hắc tố melanin tăng lên bất thường cũng là những nguyên nhân khiến bạn phải chịu đựng những đốm tàn nhang đáng ghét.

Khi da bị tình trạng như vậy, bạn nên tìm hiểu và nghe lời khuyên của chuyên gia để làm mờ tàn nhang và ngăn chặn chúng xuất hiện thêm theo thời gian.

1. Duy trì tâm trạng tốt

Như đã biết, tinh thần cũng tác động đến sự hình thành tàn nhang. Vì thế, bạn cố gắng duy trì một tâm trạng thoải mái. "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" không bao giờ sai. Khi tinh thần không tốt, da bạn cũng bị xấu đi chứ đừng nói đến việc tàn nhan xuất hiện. Bên cạnh đó nên dùng các sản phẩm trị nám, tàn nhang nhằm hạn chế chúng.

Loại bỏ tàn nhang là cuộc chiến lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì

2. Tẩy da chết

Tẩy da chết là một bước tối quan trọng trong việc chăm sóc da. Nên đều đặn tẩy 1 lần/tuần để loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da. Nếu để lâu, mụn hoặc tàn nhan sẽ có điều kiện để phát triển. Đừng "mất bò mới lo làm chuồng", đó là lời khuyên của nhiều chuyên gia da liễu.

3. Tăng cường độ ẩm

Đừng để da rơi vào tình trạng khô, bong tróc. Hãy cố gắng làm sạch da và cung cấp độ ẩm cho chúng, nhất là ở thời tiết hanh của mùa thu thế này.

4. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến da xuất hiện tàn nhang. Chính vì thế, bạn đừng bao giờ ra ngoài mà quên bôi kem chống nắng. Khi ánh nắng mặt trời tiếp xúc lâu với da sẽ tạo ra những tổn thương từ bên trong mà bạn không nhìn thấy được.

5. Mát xa mặt

Bạn nên tạo ra thói quên mát xa da mặt một ngày một lần. Dùng lòng bàn tay và ngón tay xoa nhẹ nhàng và không quá 5 phút để kích thích máu lưu thông. Nếu lực xoa quá mạnh vô tình làm tăng tốc độ lão hóa da.

6. Uống nước ép

Mỗi ngày một ly nước ép cà chua hoặc nước ép cà rốt cực tốt trong việc ngăn chặn tàn nhang hình thành. Cà chua rất giàu vitamin C gây ức chế hoạt động của tyrosinase trên da, làm giảm sự hình thành của hắc tố melanin.

7. Che giấu tàn nhang

Tàn nhang, nám da luôn khiến bạn mất tự tin. Tuy nhiên, cuộc chiến chống tàn nhanh rất lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì. Trước khi tìm lại được làn da như ý, bạn nên dành thời gian che giấu chúng mỗi khi ra đường hay đi làm. Sử dụng kem che khuyết điểm là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét