About Me

header ads

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân như ý

Bằng những thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng theo ý mình mà không cần phải tốn công ăn kiêng hoặc tập luyện kham khổ.

Hãy tham khảo những thói quen có ích sau đây và áp dụng chúng vào kế hoạch giảm cân của bạn để có cân nặng như ý muốn bạn nhé!

Sử dụng mật ong thay cho đường

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân như ý

Bạn có thể thay thế đường bằng mật ong và chất ngọt nhân tạo vì mật ong chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất khoáng oxy hóa hơn calories và cũng giúp việc tiêu hóa dễ hơn.

Gạn bớt nước cơm

Khi nấu cơm, nên gạn bớt phần nước cơm thừa của gạo khi nấu sôi, sau đó để chúng bốc hơi. Cách này sẽ giúp loại trừ một phần calories không có lợi trong gạo.

Ăn món khai vị

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân như ý

Đây là điều mà tất cả những người muốn giảm cân nên thực hiện. Hãy "thưởng" cho mình những món khai vị thật ngon bằng một đĩa salad, rau hoặc bát súp nhỏ. Những món khai vị sẽ giúp bạn chống lại sự cám dỗ của việc ăn quá nhiều, mặt khác chúng lại khá an toàn với cân nặng của bạn.

Tăng cường chất xơ

Dùng món ăn nhiều chất xơ để giảm hấp thụ calories, làm đầy bao tử, không bị đầy bụng, khó tiêu. Hạn chế khoai tây, khoai lang vì đó là thực phẩm có nhiều carbonhydrates. Nấu thực phẩm chứa nhiều protein như gạo nâu, bông cải... để bảo vệ cơ bắp khong bị tác hại bởi chất béo.

Sử dụng chảo chống dính

Chọn sử dụng chảo chống dính giúp giảm bớt lượng dầu khi chiên, nấu. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế sử dụng chảo rán càng nhiều càng tốt. Thay vào đó bạn hãy chế biến thực phẩm bằng cách luộc hoặc hấp để vừa giữ được vitamin vừa giảm bớt calories và chất béo trong từng món ăn

Tương phản màu sắc trong trình bày món ăn

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân như ý

Có rất nhiều phương pháp được gọi tên là giảm cân mà không đổ mồ hôi. Và đây chính là một trong số những cách như vậy. Màu sắc có tác dụng rất lớn đối với cơ chế hoạt động của cơ thể. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, nếu thức ăn được bày trên những chiếc đĩa có màu tương phản với chúng thì bạn sẽ có chiều hướng ăn ít hơn. Chẳng hạn bạn thử bày rau cải xanh trên một chiếc đĩa trắng hoặc những sợi mỳ Ý sốt cà chua đỏ au thơm ngon trên một chiếc đĩa màu xanh dương xem sao? Chính sự tương phản về màu sắc này sẽ khiến bạn có cảm giác "no mắt" và ăn ít hơn.

Cất thức ăn của bạn trong các hộp đựng

Một trong các mẹo mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên làm là hãy cất thực phẩm của bạn trong các hộp đựng. Đặt các hộp nhỏ ở sâu bên trong kệ bếp hoặc phía trong tủ lạnh. Bằng cách này bạn sẽ có thể để giữ các đồ snack ngon nhưng không hề tốt cho cân nặng của mình ra khỏi tầm mắt của bạn. Bạn càng phải mất sức để lấy được đồ ăn vặt thì bạn sẽ dần dần không còn muốn chúng nữa.

Ban cũng nên chú ý tới màu sắc của những chiếc hộp đựng thức ăn trong tủ lạnh. Lời khuyên là bạn nên sử dụng những hộp đựng màu xanh và màu đỏ.

Để rau xanh, trái cây và các loại hạt vào hộp màu xanh. Còn những loại thức ăn giàu năng lượng thì để vào hộp màu đỏ. Màu xanh thường kích thích chúng ta ăn nhiều hơn màu đỏ và do vậy bạn sẽ giảm được những loại thức ăn giàu năng lượng hơn.

Ăn kiêng 2 ngày/tuần

Tại sao lại chỉ là 2 ngày/tuần mà không nhiều hơn? Câu trả lời là vì ngần đó ngày là đủ để tạo ra hiệu quả và tác dụng kì diệu đối với cơ thể của chúng ta.

Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân như ý

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng những người có kế hoạch ăn kiêng 2 ngày/tuần có khả năng giảm cân một cách triệt để nhất. Hãy thực hiện ăn kiêng 2 ngày/tuần và tạo thói quen ăn uống cân bằng, khoa học vào những ngày còn lại. Bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.

Đi bộ để chống lại cơn thèm ăn

Những người ăn kiêng luôn bị dằn vặt bởi những cơn thèm ăn. Có một cách vô cùng hiệu quả giúp bạn có thể tránh xa những loại bánh snack hay những món ăn giàu chất béo là mỗi khi bạn thèm ăn chúng, hãy cố gắng đi bộ khoảng 15 phút. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là nên chọn đi bộ trên những con đường càng không có hàng quán nào bán những loại thức ăn bạn đang thèm càng tốt nhé!

Làm các phần ăn nhẹ

Đây là thủ thuật siêu đơn giản có thể giúp bạn tập trung vào một chế độ ăn uống được xác định rõ ràng mà không trở nạn nhân của sự cám dỗ của việc thèm ăn. Kiểm soát lượng các món snack bằng cách đọc các vỏ bao bì. Xem có bao nhiêu thành phần được đưa vào gói snack và hãy ước lượng phần ăn cá nhân mà bạn có thể lưu trữ trong các hộp nhỏ hay túi nhựa. Ăn một trong các túi nếu bạn muốn tự thưởng cho mình một chút mà không muốn cảm thấy tội lỗi.

Đi ăn một mình

Nó có thể không là một việc thú vị, tuy nhiên bạn có thể cắt giảm lượng calo nếu bạn ăn một mình. Lượng thức ăn tăng nhiều hơn khi có người ăn cùng với bạn. Ăn đông người có thể phá hoại chế độ ăn uống của bạn và bạn rất dễ dàng ăn nhiều hơn mức cho phép.

Trà xanh và hạt tiêu đen

Một nghiên cứu của Trường Đại học Rutgers mới đây đã đưa ra một kết quả vô cùng thú vị. Đó là nếu trong bữa ăn bạn có sử dụng một chút hạt tiêu đen và sau đó bạn uống 1 tách trà xanh để tráng miệng thì sẽ giúp thúc đẩy sự hấp thu các chất chống ô xi hóa đồng thời đẩy lủi chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, khi bạn uống trà xanh, cơ thể bạn sẽ có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng lên tới 130% so với khi bạn không uống nó. Lợi ích này thật là tuyệt vời phải không?

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét