About Me

header ads

Những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ

Vào khoảng một vài ngày rụng trứng của phụ nữ thì các chất nhầy ở phần cổ tử cung sẽ gia tang về số lượng, trở nên trơn và nhiều lượng dịch nhầy và trong, để giúp cho tinh trùng thuận lợi tiến vào tử cung và tiếp cận với trứng.

Những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ
Chị em phụ nữ cũng cần phải quan tâm đến việc đau bụng kinh nguyệt có hiện tượng gì xảy ra để xử dụng biện pháp nào an toàn giảm đau khi cần thiết.

Bạn muốn biết ngày rụng trứng của mình?


Thời điểm ngày rụng trứng của phụ nữ

Ngày rụng trứng của phụ nữ trung bình thông thường là ngày 14 của chu kỳ hoặc lâu hơn một chút. Đối với phụ nữ bình thường, đang độ tuổi sinh đẻ, thì buồng trứng sẽ luôn tục sản xuất ra một quả trứng hằng tháng. Trứng này tồn tại 1-2 ngày, những tinh trùng sống sót trong bộ phận sinh dục của nữ khoảng từ 2-3 ngày kể từ ngày thụ tinh.

Dấu hiệu ngày trứng rụng của phụ nữ

Bạn sẽ thấy đau nhẹ ở vùng bụng trên buồng trứng vào thời gian những ngày rụng trứng. Vài ngày trước khi trứng rụng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung sẽ gia tăng về số lượng, trở nên trơn và trong, điều này là để cho tinh trùng thuận lợi tiến vào tử cung để tiếp cận với trứng. Và khi trứng rụng, bạn sẽ nhìn thấy chất nhầy đặc và có màu trắng đục.


Những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ
Bạn sẽ thấy đau bụng nhẹ vào ngày rụng trứng của phụ nữ

Dấu hiệu suy buồng trứng

Suy buồng trứng sớm là hiện tượng buồng trứng ngưng hoạt động ở những phụ nữ trẻ. Có những bạn bị suy buồng trứng hoàn toàn và cũng có người bị suy buồng trứng một phần. Tình trạng này là một trong các nguyên nhân khiến vô sinh ở phụ nữ.


Những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ
Suy buồng trứng có dấu hiệu tương tự tự mãn kinh

Khi bị suy buồng trứng sớm, chị em vẫn có thể có hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng nhưng hầu hết diễn ra không đều. Suy buồng trứng sớm sẽ có những dấu hiệu tương tự mãn kinh tự nhiên, bao gồm cơn bốc nóng, vã mồ hôi về đêm, dễ kích động, khó tập trung tư tưởng…

Vì vậy, bạn cần phải tiến hành tự kiểm tra, theo dõi ngày rụng trứng của phụ nữ bằng 1 trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Tính ngày rụng trứng của phụ nữ bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và ổn định, thì chu kỳ rụng trứng xảy ra trong khoảng 12-16 ngày trước ngày đầu tiên xay ra kinh nguyệt. Còn đối những trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt không theo quy luật, thì nên lấy những ngày chu kỳ ngắn nhất trừ đi 18 là ra ngày đầu tiên rụng trứng và lấy ngày của chu kỳ dài nhất trừ đi 11 là ra ngày cuối của quá trình rụng trứng.


Những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ
Chu kỳ kinh nguyệt

Cách 2: Tính ngày rụng trứng của phụ nữ bằng thiết bị đo sự thay đổi thân nhiệt cơ thể hoặc que thử rụng trứng:

Đo thân nhiệt bằng thiết bị vào mỗi sáng trước khi xuống giường vào một thời điểm cố định và ghi lại cụ thể

Dùng que thử rụng trứng là cách kiểm tra có chút phức tạp một chút vì phải thử bằng nước tiểu, tuy nhiên nó sẽ cho bạn kết quả chính xác, bởi nó có khả năng phát hiện ra sự thay đổi hoóc-môn trong nước tiểu. Vì vậy, bạn nên dùng que thử vào khoảng ngày 12-16 trước kỳ kinh để xác định xem chính xác là lúc nào. Nếu thấy 2 vạch, điều đó có nghĩa là ngày rụng trứng của bạn sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ tới.

Có nhiều người phụ nữ thường đặt câu hỏi là đau bụng kinh nên ăn gì? Ăn như thế nào là tốt cho sức khỏe giúp giảm thiểu tình trạng đau và khó chịu về ngày ấy.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ về những dấu hiệu cho biết ngày rụng trứng của phụ nữ giúp cho các bạn tính toán được ngày hơn, tránh phải quan hệ không đúng ngày.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét