About Me

header ads

Phương pháp bảo dưỡng chăm sóc da tại nhà hiệu quả vào mùa mưa

Cách chăm sóc da tại nhà vào mùa mưa hiệu quả sẽ giúp bảo vệ và ngặn chặn quá trình gây tổn hại đến làn da bởi yếu tố thời tiết đơn giản không mất quá nhiều thời gian.

cách chăm sóc da tại nhà

1. Bảo vệ làn da của bản thân.

Rửa mặt thật sạch và thoa nước hoa hồng vào mỗi buổi tối là bước quan trọng giúp bảo vệ làn da.

cách chăm sóc da tại nhà

Lưu ý : Khi rửa mặt nên sử dụng những loại sửa rữa mặt có tính năng kháng khuấn có thể giúp bảo vệ da được tốt hơn.

Hạn chế để da bị ướt trong thời gian quá dài, nên tắm rửa thật sạch bằng nước ấm mỗi khi đi mưa về đề phòng làn da bị nấm tấn công.

Nếu không may làn da bị nấm thì chỉ cần tắm bằng xà phòng diệt khuẩn và thoa bột phấn kháng khuẩn sau khi tắm là có thể bảo vệ chăm sóc làn da.

2. Việc lựa chọn nước hoa hồng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc da tại nhà.

Yếu tố thời tiết ẩm dễ gây ra tình trạng mất nước đối với da khô và da nhờn. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển ra ngoài công tác hoạc đi học nên lựa chọn cho mình những loại nước hoa hồng có tính năng dưỡng ẩm.

cách chăm sóc da tại nhà

Hoặc bạn có thể tự áp dụng cách chăm sóc da tại nhà bằng cách sử dụng cám gạo hoặc hạt hành trộn với sữa hoặc sữa chua thoa đều lên da mặt 2 lần / 1 tuần để giúp bảo dưỡng làn da được tốt hơn.

Lưu ý : Không áp dụng cho những bạn nữ có làn da nhạy cảm.

3. Luôn bảo dưỡng làn da khô ráo.

Việc bảo dưỡng làn da luôn khô ráo giúp bạn ngăn chặn được tình trạng nấm gây ảnh hưởng không tốt đến làn da.

cách chăm sóc da tại nhà

Mẹo : bạn có thể tự chuẩn bị cho mình giấy thầm dầu để luôn giữ cho làn da luôn khô thoáng. Hoặc có thể mua cho mình những sản phẩm giúp giữ ẩm cho làn da.

4. Hạn chế việc trang điểm quá đậm.

Bởi vì khi trang điểm quá đậm sẽ làm cho những sắc tố trên da xuất hiện đậm màu hơn. Các bạn nữ có thể áp dụng cách chăm sóc da tại nhà bằng những mẹo trang điểm nhẹ nhàng, giúp nổi bật lên làn da tự nhiên đẹp hơn.

Chú ý : Khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm vào mùa mưa không nên sử dụng những mỹ phẩm quá cô đặc. Tuyệt đối không được dùng khăn lông chà sát lên da mặt khi lau khô.

5. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da ngoài chức năng giúp giữ được đổ ẩm cho da, nó còn giúp cho các bạn nữ làm sạch các tác nhân gây hại bên ngoài khi về nhà.

cách chăm sóc da tại nhà

Khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên lưu ý những điều sau đây :


Đối với da khô : nên lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng không thấm nước có chất dưỡng ẩm tốt ( SPF không cần quá cao ).

Đối với da nhờn : nên lựa chọn những sản phẩm dạng gel hoặc dạng xịt, ưu tiên những sản phẩm “No sebum” hoặc “Oil Free” không có tác dụng gây nhờn và giữ ẩm da rất tốt cho bạn.

Da hỗn hợp : rất khó có thể lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp, nên tìm đến những trung tâm chăm sóc da uy tín để có thể được tư vấn sản phẩm chống nắng phù hợp.

6. Bảo vệ làn da trước yếu tố tia cực tím gây hại.

.
Hãy tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng đều đặn trước khi ra ngoài sẽ giúp bạn hạn chế những tình trạng ánh nắng gây tổn hại đến làn da.

cách chăm sóc da tại nhà

Các bạn nữ nên kết hợp thêm cách chăm sóc da tại nhà vào mỗi buổi tối bằng cách sử dụng hỗn hợp sữa, mật ong và nước chanh để làm sạch da và bảo dưỡng chăm sóc làn da mượt mà, rạng rỡ.

7. Chế độ ăn uống nghỉ ngơi đúng cách cũng ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da. 

Chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ dưỡng chất chính là cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất để có thể bảo dưỡng và duy trì làn da đẹp hồng hào.

cách chăm sóc da tại nhà

Việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn không bị quầng thâm ở mắt giúp da tái tạo những tế bào mới khôi phục lại làn da tươi trẻ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét