About Me

header ads

Nhận biết dấu hiệu bệnh trầm cảm qua bài test tâm lý

Bệnh trầm cảm đang nổi lên là một căn bệnh của cuộc sống hiện đại, mặc dù nó không gây đau đớn nhưng lại là một trong những bệnh về tâm lý cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng con người, chính vì thế tìm hiểu dấu hiệu bệnh trầm cảm để kịp thời phát hiện và chữa trị càng sớm càng tốt.

Bài test dưới đây gồm 10 dấu hiệu tiêu biểu của bệnh trầm cảm, nếu bạn thấy mình xuất hiện 3/10 dấu hiệu bệnh trầm cảm thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay.

dấu hiệu bệnh trầm
Bài test tâm lý nhận biết dấu hiệu bệnh trầm cảm
Cơ thể đau nhức

Rất nhiều người bị bệnh trầm cảm cho hay họ luôn có cảm giac1 mệt mỏi, đau nhức các khớp cơ toàn thân, đôi khi có cảm giác như bị vật gì đó đâm vào ngực đau nhói.

Cảm thấy không ai quan tâm mình

Luôn cảm thấy không ai quan tâm mình, cảm thấy mình bị bỏ rơi, chính vì thế không dám tiếp xúc sợ làm phiền mọi người, kể cả người thân, cha mẹ, chồng con…

Rối loạn ăn uống

Do tâm lý bất ổn nên người bị bệnh trầm cảm thường rất ít ăn, tuy nhiên có một số trường hợp người bị bệnh trầm cảm lại ăn không kiểm soát, đặc biệt bệnh tràm cảm nặng sẽ có biểu hiện chỉ ăn những món ăn mình thích

dấu hiệu bệnh trầm
Bài test tâm lý nhận biết dấu hiệu bệnh trầm cảm
Khó chịu về mọi thứ xung quanh

Theo các chuyên gia tâm lý vì luôn trong cảm giác cô đơn bị lẻ loi, nên người bị bệnh trầm cảm thường cảm thấy khó chịu với mọi vấn đề xung quanh, và do không nhận được sự chú ý của những người xung quanh nên họ thường có biểu hiện cáu gắt, khó chịu dù là việc nhỏ 

Cảm giác bị mất trí nhớ

Do bệnh trầm cảm là một bệnh lý tinh thần, do đó nó thường gắn liền với những cơn hoảng loạn tinh thần, hay suy nghĩ lung tung, bị ám ảnh xã hội, đặc biệt những người mác bệnh trầm cảm thường mất tập trung, do dự, không muốn quyết định bất cứ điều gì trong cuộc sống bản thân.

Thấy mình vô dụng

Thường những người bị bệnh trầm cảm nặng sẽ gặp khó khăn trong hầu hết mọi việc, không nhanh nhẹn, không hoàn thành tốt công việc dù dễ, do đó người bị bệnh sẽ cảm thấy mình vô dụng, hay nghĩ những điều không tốt, thất vọng về bản thân.

Rối loạn giấc ngủ

Không kiểm soát được giấc ngủ, có người thì khó ngủ, có người thì lại chìm đắm vào giấc ngủ cả ngày, không muốn thức dậy.

Vô cảm với mọi thứ xung quanh

Tinh thần không ổn định, tâm lý bị rối loạn cùng với tình trạng cơ thể luôn mệt mỏi cho nên người bị trầm cảm thường lơ đãng với các sự việc xung quanh, cảm thấy không hứng thú và vô cảm với các sự việc xảy ra trong cuộc sống.

dấu hiệu bệnh trầm
Bài test tâm lý nhận biết dấu hiệu bệnh trầm cảm
Cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt

Cảm thấy cuộc sống vô vị và nhàm chán, mất hứng thú với hầu hết cá hoạt động trong ngày, không có cảm xúc , cảm giác vui vẻ dù họ đang xem phim hài hay một điều thú vị nào đó

Cảm thấy là người thừa

Vì không làm tốt việc gì nên họ thường mả thấy tự ti về bản thân, thấy mình là gánh nặng cho người thân, do đó trong đầu họ thường xuyên có những suy nghĩ tiêu cực, thường nghĩ đến cái chết.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét