About Me

header ads

Sai lầm thường bạn cần tránh khi tập gym để giảm cân

Tập gym để giảm cân luôn là giải pháp mà nhiều phái đẹp tìm đến, với mong muốn lấy lại vóc dang thon thả và cân đối. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải những sai lầm trong tiến trình tập luyện, thì kết quả mà bạn đạt được chẳng là bao, trong khi còn khiến cơ thể bị tổn thương.

tập gym để giảm cân
Tập gym để giảm cân là phương phái được nhiều nàng lựa chọn


Lười khởi động


Khởi động luôn là khâu bắt buộc để bạn mở màn cho mọt động tác tập luyện , và nếu như bỏ qua điều này, sẽ khiến cơ thể gặp những tổn thương như đau nhức khi các cơ bắp co dãn đột ngột. Từ đó, kết quả mà bạn đạt được khi tập gym để giảm cân cũng giảm sút.

Khởi động luôn là bước bắt buộc khi tập gym để giảm
Khởi động luôn là bước bắt buộc khi tập gym để giảm

Vì vậy, trước khi bắt tay vào tập luyện, ban hãy dành cho mình khoảng 5 – 7 phút để co dãn và làm nóng cơ thể với những động tác như nghiêng vai, chạy tại chỗ, co dãn cơ…

Thời điểm không thích hợp


Luyện tập vào thời gian không thích hợp chính là yếu tố dẫn đến hiệu quả đạt được khi tập gym để giảm cân giảm sút. Nếu bạn tập vào lúc quá sớm, nhiệt độ còn thấp sẽ làm cơ thể bị lạnh đột ngột, khiến các mạch máu co lại và dễ dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não, đột quỵ…Và ngược lại, nếu quá muộn sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, lả đi và kiệt sức. Cho nên, thời điểm lý tưởng để bạn tập luyện là vào lúc 8 – 10h buổi sáng và 2 – 5h vào buổi chiều.

Thay đổi bài tập liên tục



Thay đổi bài tập thường xuyên khiến cơ thể bị tổn thương
Thay đổi bài tập thường xuyên khiến cơ thể bị tổn thương

Việc bạn thay đổi bài tập quá thường xuyên sẽ làm cho cơ thể không thể thích nghi kịp thời, dẫn đến bị tổn thương và kết quả tập luyện giảm sút. Để quá trình tập gym để giảm cân của bạn hiệu quả, thì cần phải duy trì cố định 1 bài tập trong khoảng thời gian ít nhất là 2 tháng.

>>> Xem thêm: Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Thường xuyên diện Trang phục cotton


Tuy chất liệu cotton có độ co dãn rất tốt và tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc, nhưng khi tập luyện sẽ khiến mỗ hôi bị ứ dọng và lâu khô. Từ đó, dễ dẫn tới tình trạng xót và ngứa ngáy. Điều mà bạn cần nhớ khi tập gym để giảm cân là nên chọn những trang phục chuyên dành cho việc tập luyện để bảo đảm cả về kết quả lẫn an toàn sức khỏe.

Ưu tiên sử dụng trang phục chuyên dụng khi tập gym giảm cân
Ưu tiên sử dụng trang phục chuyên dụng khi tập gym giảm cân

Luyện tập quá sức


Việc tập luyện quá nhiều, cường độ quá cao không những không mang lại kết quả như ý mà còn khiến cơ thể bị tổn thương, mệt mỏi, đau nhức, căng cơ…Do đó, vào thời gian đầu khi tập gym để giảm cân, bạn chỉ nên tập 15 – 20 phút/ngày để cho cơ thể kịp thích ứng. Sau khoảng 2 – 3 tuần, bạn có thể tăng độ khó cùng cường độ của bài tập.

Tắm nước lạnh sau khi tập gym



Tắm nước lạnh sau khi tập gym để giảm cân sẽ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột
Tắm nước lạnh sau khi tập gym để giảm cân sẽ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột

Việc tắm nước lạnh sau khi tập gym để giảm cân sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể biến đổi đột ngột, từ đó dễ bị cảm lạnh, tai biến hoặc đột quỵ. Do đó, bạn nên nhớ rằng, để đảm bảo an toàn cho cơ thể thì phải nghỉ ngơi khoảng 30 phút và nên tắm lại bằng nước ấm.

Sưu tầmChefOfKing.net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét