About Me

header ads

Tự chế kem trị nám da tại nhà

Cuối tuần rảnh rỗi? Bạn hãy thử công thức “chế biến” kem trị nám da cùng Blog Chăm Sóc Da, chúng sẽ khá hữu ích để phục hồi tình trạng da đang tổn thương, điều khiến bạn rất đau đầu đấy.
Kem trị nám da cách làm trắng da mặt cấp tốc từ bí đao và mật ong

Những tinh chất có trong mật ong sẽ giúp tái tạo và xoá mờ những vết nám do sắc tố melanin tạo nên. Đồng thời, các vitamin A, E,C cùng các khoáng chất như đồng, sắt…sẽ giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da khoẻ mạnh từ sâu bên trong.
 
Bí đao chứa rất nhiều vitamin E cùng hợp chất carotene, vitamin PP cùng canxi, sắt… ngăn chặn sự hoạt động của các sắc tố. Từ đó giúp cải thiện và làm trắng da.


Chuẩn bị: 1 trái bí đao, 1 chén mật ong

Cách làm: Bí đao gọt vỏ và bỏ ruột, cho vào nồi và ninh nhừ. Tiếp đó, vớt lấy bã nghiền nát, lọc lấy nước, rồi đổ vào nồi nước luộc bí tiếp tục nấu thêm 10 phút. Sau đó cho mật ong vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp có màu vàng nâu và đặc sánh. Để nguội, cho vào lọ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách thoa: Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy kem thoa lên vùng da bị nám và rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau. Sử dụng thường xuyên sẽ khiến các vết nám mờ đi trong thấy.

Kem trị nám da cách làm trắng da mặt tự nhiên từ cà bát và nước cốt chanh

Đây là phương pháp trị nám da được rất nhiều cung tần mỹ nữ thời nhà Nguyễn áp dụng.

Axit và vitamin C có trong chanh sẽ giúp tẩy mờ những vùng sạm màu, mang lại sự tươi sáng cho làn da. Theo khoa học, các axit ascorbic, vitamin nhóm B trong cà bát (cà pháo) được coi như 1 chất kháng sinh tự nhiên có khả năng loại bỏ những sắc tố gây đen sạm cho da và làm mờ những đốm tàn nhang.


Chuẩn bị: 100gr cà bát, 1 quả chanh

Cách làm: Cà bát giã nát, cho vào lọ. Chanh vắt lấy nước đổ vào lọ rồi đậy kín nắp trong vòng 2 ngày.

Cách thoa: Trước khi đi ngủ bạn lấy bông thấm ướt và thoa lên vùng da cần điều trị và rửa lại cùng nước lạnh vào sáng hôm sau.

Kem trị nám da cách làm trắng da mặt tại nhà từ nghê, mật ong và sữa chua

Hợp chất curcumin có trong nghệ tươi được chứng minh là có tính năng ức chế quá trình sản sinh các sắc tố melanin của da. Đồng thời nó còn ngăn chăn hoạt động của các tyrosinase – ezyme có khả năng tổng hợp melanin tạo ra sắc tố trên da.


Còn sữa chua chứa nhiều các men vi sinh không chỉ giúp năng cản quá trình hình thành melanin mà còn cân bằng độ ẩm, giúp da mền mại và săn chắc.

Chuẩn bị: ½ thìa sữa chua, 2 thìa mật ong và 2 thìa bột nghệ.

Cách làm: Đem tất cả nguyên liệu trộn đều, cho vào lọ rồi đậy kín trong 7 ngày.

Cách thoa: Dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị nám, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sử dụng “kem trị nám da” này hằng ngày sẽ khiến các vết nám từ từ biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ dưỡng đặc trị Bio Cell White để trị nám trong thời gian dài, kem khá an toàn và dưỡng da tốt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét