About Me

header ads

Các thói quen tốt giúp giảm nếp nhăn

Dấu vết tuổi tác hoàn toàn có thể nằm trong tầm "kiểm soát" nếu bạn nắm chắc những thói quen sau đây.



Thực tế, có rất nhiều cách giúp chúng ta ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Để “đánh bại” các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa sớm cho làn da trẻ trung và mịn màng, hãy tham khảo những cách dưới đây nhé:

Massage
Massage thường xuyên cũng là một cách chống nhăn hữu hiệu cho vùng da trán. Khi massage vùng da sẽ được làm nóng lên, giúp tuần hoàn máu, thư giãn, tăng sự đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, khi massage với các loại tinh dầu hay kem dưỡng còn giúp da thẩm thấu các dưỡng chất, làm mềm, săn chắc và trẻ hóa.



Tuyệt đối không nhăn mặt
Thói quen nhăn mặt và cau mày được coi là tác nhân chính gây những nếp nhăn sâu trên trán, vùng mắt và khóe miệng. Thói quen này diễn ra hằng ngày khi bạn không kiểm soát được khiến các nếp nhăn ngày một sâu hơn, chẳng gì có thể cải thiện được.



Nằm ngửa mà ngủ
Viện Da liễu Hoa kỳ (AAD) lưu ý rằng, ngủ trong một số tư thế đêm này sang đêm khác sẽ để lại những “nếp nhăn vì ngủ” - đó là những nếp nhăn in vào làn da và không biến mất ngay khi thức dậy. Ngủ nằm nghiêng làm tăng những nếp nhăn trên gò má và cằm, trong khi ngủ nằm sấp làm bạn có những vết nhăn trên trán. Để làm giảm các vết nhăn này, các chuyên gia của viện khuyên bạn nên ngủ nằm ngửa.



Giảm bớt đường
Trong khi nguyên nhân chính gây ra lão hóa là do da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì chế độ dinhdưỡng nhiều đường cũng chính là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn. Khi hàm lượng đường trong máu cao, nó sẽ tạo ra “đạm-đường” – nhân tố chính góp phần thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa và làm tổn thương collagen của da.



Khi đã bị tổn thương, collagen sẽ cứng lại tạo thành nếp nhăn và chảy sệ da. Vì thế, để giữ làn da khỏe mạnh và mịn màng, hãy giảm bớt các loại thức ăn chứa nhiều đường.

Tránh căng thẳng
Bạn có thể cho rằng tinh thần không liên quan nhiều lắm đến dáng vẻ bên ngoài của mình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng.



Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tình trạng căng thẳng thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào và dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn. Để có làn da không nếp nhăn, hãy thử một vài cách giải tỏa căng thẳng như thiền, tập thể thao hoặc yoga.

Đừng rửa mặt quá nhiều
Theo các bác sĩ da liễu thuộc trung tâm y khoa đại học Maryland, nước máy làm trôi mất lớp dầu nhờn và chất ẩm tự nhiên của da mặt bảo vệ chống lại các nếp nhăn. Rửa mặt quá mức bình thường bạn sẽ làm trôi mất lớp bảo vệ. Và trừ phi xà phòng của bạn có chất dưỡng ẩm bảo vệ da, nếu không thì nên dùng chất tẩy rửa mặt chuyên dụng thay vì xà phòng.



Tránh ánh nắng mặt trời
Lão hóa thường được xem như một phần tất yếu không thể tránh khỏi khi tuổi ngày càng cao. Tuy nhiên, 90% các dấu hiệu lão hóa là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mặc dù chúng có thể không xuất hiện trong một thời gian dài sau khi da tiếp xúc.



Để tránh quá trình lão hóa này, hãy bôi kem chống nắng (SPF) loại nhẹ nhất (chỉ số 15) hàng ngày (kể cả những ngày trời không nắng) và dùng loại mạnh hơn khi phải ra ngoài dưới trời nắng gay gắt.

Hoa quả, rau xanh
Chuối nghiền nát, trộn với nửa muỗng dầu ô liu, khuấy đều, sau đó thoa lên mặt có tác dụng trị nếp nhăn rất tốt.



Vỏ dưa hấu rửa xát lên mặt một lúc, sau đó rửa mặt với nước, sẽ giúp da tươi sáng, láng mịn.

Mướp cũng có thể trị nếp nhăn bằng cách lấy nước ép mướp trộn với rượu trắng và mật ong, rồi thoa đều lên mặt, một lúc sau, rửa sạch mặt với nước.

Ngoài ra các hoa quả khác cũng có thể trị nếp nhăn như: dưa chuột, cà chua, dâu tây, vải…

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

  1. có lẽ phải làm theo bài viết trên thui, chứ sợ nếp nhăn lắm :(

    Trả lờiXóa
  2. Cách giảm nếp nhăn hiệu quả ghê

    Trả lờiXóa