About Me

header ads

Bí quyết làm mặt nạ cafe cho mọi loại da

Dùng cafe để đắp mặt sẽ mang lại tính đàn hồi và vẻ sáng mịn cho da.

Chúng ta thường nhắc đến cà phê như một loại thức uống tiện dụng, tăng cường các hoạt động về trí tuệ, tạo sự sảng khoái tích cực về tâm lý và làm chúng ta tỉnh táo hơn. Tuy mang một số tác hại nhất định nếu lạm dụng nhưng nhìn chung, cà phê vô cùng hữu ích và gần như không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ tim mạch, ngừa ung thư, lợi tiểu... và đặc biệt, cà phê có chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt - rất tốt cho việc làm đẹp. Axit linoleic trong cà phê còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da.



Nguyên liệu:

- 4 muỗng canh bột cà phê espresso hoặc cà phê mịn.

- 4 muỗng canh bột ca cao không đường.

- 8 muỗng canh sản phẩm từ sữa. Chọn sữa nguyên chất, kem tươi đậm đặc, sữa chua (không vị), sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa. Sử dụng ít sữa nếu bạn muốn hỗn hợp có độ sệt hơn. Nếu không dùng sữa, bạn có thể dùng các loại dầu chẳng hạn như dầu ô liu, dầu dừa thô hoặc dầu hạnh nhân (nếu bạn có làn da mất nước) với khoảng 4 muỗng canh.

- 2 muỗng canh mật ong (nếu bạn có làn da khô) hoặc nước cốt chanh (nếu bạn có da nhờn).

Cách làm:

- Trộn bột cà phê và ca cao vào bình.

- Cho thêm sản phẩm từ sữa và khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp mịn.

- Khuấy thêm mật ong (bạn có thể hâm nóng mật ong bằng nước nóng hoặc bằng lo vi sóng để hỗn hợp mịn hơn).

- Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ (đã được vệ sinh sạch sẽ).

- Để mặt khô, sau đó bạn hãy làm ướt 1 chiếc khăn và đặt lên mặt để làm tan bớt lớp mặt nạ, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên tránh chà xát da mặt vì bột cà phê có thể làm xây xát da.

- Bạn có thể bảo quản hỗn hợp thừa lại trong tủ lạnh trong vài ngày.

Đăng nhận xét

2 Nhận xét