About Me

header ads

3 nguyên nhân tóc bị hư tổn

Những hoạt động hằng ngày của bạn, tưởng chừng rất bình thường nhưng lại vô tình tác động xấu đến mái tóc khiến tóc ngày càng hư tổn nhiều hơn và yếu dần đi.

1. Môi trường

Nắng, gió, bụi bẩn và các chất ô nhiễm, như lượng chì trong không khí ở ngưỡng 0,22 - 0,38g/m³, quá chuẩn 1,5 lần khiến tóc bạn dễ bị khô, xơ và mất đi sự óng mượt.

>> Giải pháp “tạm thời”:

Che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường bằng cách đội nón bảo hiểm, mặc áo khoác che phần đuôi tóc thật kỹ để tránh những tác động của môi trường, gội tóc bằng dầu dừa 2-3 lần hằng tuần để tăng thêm độ óng mượt cho mái tóc …

3 nguyên nhân tóc bị hư tổn

2. Hoạt động hàng ngày như: chải, buộc, sấy tóc…

80% phụ nữ vẫn duy trì những thói quen không tốt cho tóc như chải khi còn ướt, buộc quá chặt, sấy ở nhiệt độ cao… khiến các lớp biểu bì bị bong tróc, yếu và dễ gãy rụng.

>> Giải pháp “tạm thời”:

Để tóc khô một cách tự nhiên hoặc sấy tóc ở nhiệt độ thấp, không buộc tóc quá chặt bằng dây thun hoặc các loại kẹp bằng kim loại. Bên cạnh đó, sau mỗi lần gội hãy chải tóc thật nhẹ nhàng để giảm hư tổn. Tốt nhất nên sử dụng kết hợp thêm những loại dưỡng chất bảo vệ bổ sung Vitamin A, E, B3… cho tóc.

3. Tạo kiểu: nhuộm, duỗi, uốn…

45% phụ nữ thường sử dụng máy ép, uốn, tạo kiểu tóc để làm “mới” mình mỗi ngày, và 29% thường xuyên nhuộm tóc với nhiều màu khác nhau để thay đổi phong cách.

>> Giải pháp “tạm thời”:

Những biện pháp như kem ủ, mặt nạ dưỡng tóc, hấp dầu … kèm việc kết hợp một số biện pháp truyền thống như sử dụng mật ong, dầu ô liu, hạnh nhân, tinh dầu oải hương… sẽ “chữa lửa” ngay tình trạng hư tổn nhưng chỉ giúp tóc mềm mượt ở bề mặt chứ không giải quyết được tận gốc.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét