About Me

header ads

Ăn gì sẽ tốt cho da?

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, da còn giúp bài tiết mồ hôi, thải trừ các chất cặn bã, điều hòa nhiệt độ cơ thể, thực hiện các chức năng thần kinh, hô hấp và chuyển hóa. Khi mùa nắng nóng, bệnh về da rất dễ bị mắc phải, viêm da tiếp xúc dị ứng với thực vật hoặc một số côn trùng trong cây lá là một trong số tình trạng đó.

Chính vì thế da cần được bảo về rất kỹ, không chỉ cần được che chở mà còn cần cung cấp các thực phẩm dinh dưỡng cho da. Thực phẩm sạch rất tốt cho sức khỏe, và nó ảnh hưởng tích cực đến làn da. Vitamin và khoáng chất là thần dược cho làn da của mọi người.


 Vitamin A, E, Kẽm, vitamin B và crom là các loại vitamin quan trọng nhất cho mọi làn da.


 - Lượng thực phẩm nhiều Vitamin A: Dầu cá, cà rốt, mơ, cây mùi tây, cà chua, Gan, trứng gà, sữa, pho mát.



cham-soc-da

- Lượng thực phẩm nhiều Vitamin E: Các loại hạt như quả hạnh, lạc, các loại ngũ cốc nguyên cám, dầu thực vật, quả lê, các loại rau có màu xanh, đặc biệt là cải xoăn.

 - Lượng thực phẩm có nhiều chất Kẽm: Thịt nạc, thịt gà bỏ da, các loại hải sản, lạc, ngũ cốc nguyên cám, trứng gà, sữa chua, váng sữa, nấm.


 - Vitamin B và Crom cũng góp phần giúp da khỏe.


 - Ngoài ra cũng không thể thiếu sự đóng góp của nước. Mỗi ngày nên cung cấp từ 1,5 – 2 lít nước để giúp da khỏe.


 Trong mùa nắng nóng, nhiệt độ bên ngoài gia tăng. Tránh ra đường vào lúc 10h – 15h để tránh tiếp xúc với tia tử ngoại. Vì vậy ngoài việc cung cấp một chế độ dinh dưỡng tốt, bạn cũng cần hạn chế đi ra đường trong thời gian này. Nếu phải đi, bạn cần che nắng kỹ, đặc biệt là chọn lựa cho mình một khẩu trang hợp lý và sạch sẽ.



Đăng nhận xét

3 Nhận xét