About Me

header ads

Nha đam – thần dược chữa các bệnh về da

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, mát gan, nha đam còn được biết đến là cây thuốc chữa các bệnh về da vô cùng hiệu quả.

Chứa một hàm lượng lớn chất glycoproteins và polysaccharides có khả năng làm liền da, ngăn ngừa và làm giảm các chứng viêm da, bỏng da tương đương với thuốc bôi đặc trị.

Nha đam thần dược chữa các bệnh về da
Nha đam – thần dược chữa các bệnh về da 

Chữa bệnh vẩy nến

Trong 5 loại bệnh vẩy nến, phổ biến nhất là bệnh vẩy nến có triệu chứng da đỏ, bong tróc, có vảy và nha đam có thể chữa làm giảm triệu chứng này, bên cạnh đó, theo một nghiên cứu mới đây, nha đam còn có thể làm giảm nhanh các cơn đau do vẩy nến đồng thời nhanh chóng làm lành các vùng da bị bong tróc.

Chữa bỏng da, rộp da

Là một trong những lợi ích rõ ràng nhất của nha đam, chứa thành phần glycoproteins và polysaccharides giúp liền da nhanh chóng, do đó những người bị bỏng , bị cháy nắng chỉ cần sử dụng gel nha đam thoa trực tiếp lên bết bỏng, vết rộp, các vết này sẽ xẹp và làn da bạn sẽ không còn bị đau nhức nữa.

Nha đam thần dược chữa các bệnh về da

Chữa dị ứng da

Có khả năng làm mát da, nha đam còn được sử dụng để chữa da bị dị ứng, bị mẩn đỏ, rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng gel thoa lên vùng da bị mẩn đỏ, nóng rát tình trạng này sẽ được giảm đi đáng kể.

Chữa vết thâm, bầm: Nha đam có thể làm cho các vết bầm trên da mau tan bằng cách hỗ trợ phục hồi các mạch máu bị vỡ. Rất đơn giản! Bạn chỉ cần lấy mũ nha đam thoa vào các vùng da bị bầm.

Ngoài tác dụng chữa các bệnh về da, nha đam còn được biết đến là loại nước uống tốt cho sức khỏe và làn da:

Chống táo bón

Chứa các hoạt chất aloin và anthraquinone glycosides – có tính nhuận tràng, hỗ trợ đường ruột và “tán nhuyễn” thức ăn, tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều nha đam trong ngày, bởi nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến chứng co thắt ruột. Đặc biệt, phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên sử dụng nha đam vì có thể ảnh hưởng đến dạ con.


Nha đam thần dược chữa các bệnh về da

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Vì nha đam chứa glycoproteins và polysaccharides được chứng minh là có thể giúp cơ thể “sử dụng” glucose hiệu quả hơn đồng thời loại bỏ lượng glucose dư thừa trong máu, từ đó có thể giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Ngoài chất glycoproteins và polysaccharides, trong nha đam còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, vitamin C, vitamin E, đặc biệt là chất polysaccharide – chất này được chứng mình là có khả năng kích thích sự hoạt động của các tế bào hồng cầu, một yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét