About Me

header ads

Lợi ích làm đẹp từ sữa chua ít ai biết

Sữa chua là cách giúp tẩy đi da chết cách tự nhiên tốt cho da tay, da chân và toàn bộ cơ thể. 

Kiến thức làm đẹp chia sẽ các lợi ích làm đẹp từ sữa chua mang lại ít ai biết tại nhà.

1. Làm mặt nạ tóc và dầu xả

Sữa chua ngoài làm đẹp da mà còn tốt cho da dầu và tóc. Sữa chua mang lại độ bóng tự nhiên cho tóc và giúp tóc trở nên mềm mại, mượt mà hơn. Bạn dùng sữa chua như cách đắp mặt nạ cho tóc hoặc thay thế dầu xả. Chải tóc gọn gàng sau đó bôi sữa chua không đường lên tóc, đắp khăn cho tóc trong khoảng 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm vậy giúp dịu viêm nhiễm da đầu, giảm rụng tóc, ngăn ngừa chẻ ngọn.

2. Tẩy da chết tự nhiên

Trộn sữa chua không đường chung bột yến mạch massage lên da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 3 phút, rửa lại với nước sạch. Tẩy da chết tự nhiên giúp cho da mịn màng và giàu độ ẩm hơn.

3. Làm trắng răng

Nếu bạn cần một phương pháp làm trắng răng tự nhiên, rẻ và hiệu quả thì đừng bỏ qua sữa chua vì trong sữa chua có phốt pho và canxi. Chà một ít sữa chua không đường lên răng mỗi ngày trong vòng hai tuần đến một tháng, bạn sẽ có hàm răng trắng lên trông thấy.

Lợi ích làm đẹp từ sữa chua ít ai biết

4. Chữa mụn đầu đen

Nếu bạn bị mụn đầu đen, mụn trắng, sữa chua cũng có thể giúp bạn xử lý. Pha một ít bột gạo với sữa chua sau đó quết một lớp dày lên da, xoa theo chuyển động tròn khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

5. Làm đẹp da mặt

Sữa chua là kem dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da sáng, loại đi quầng thâm mắt và giúp chống cả lão hóa. Đặc biệt, sữa chua giúp chống và điều trị mụn. Trọn sữa chua, bột yến mạch và mật ong làm mặt nạ, đơ giản hơn nữa là massage sữa chua không đường lên mặt 10 phút rồi rửa sạch.

Lợi ích làm đẹp từ sữa chua ít ai biết

6. Chữa cháy nắng

Sữa chua có thành phần kẽm làm dịu da ngứa rát do cháy nắng. Thoa lớp dày sữa chua không đường len phần da bị tổn thương 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Phương pháp này giúp dịu da bị viêm.

7. Sơn móng tay an toàn

Nếu bạn đang e ngại hóa chất trong sơn móng tay, chỉ thêm ít giọt màu thực phẩm vào sữa chua sau đó quét lên móng. Đây là cách sơn móng tay an toàn cho trẻ em.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét