Việc
củng cố thêm kinh nghiệm trong quản lý spa của mình để giúp đạt hiệu
quả hơn trong việc vận hành spa, khách hàng tự động tìm đến dịch vụ của
mình, nhân viên tận tâm nhiệt tình hơn trong công việc. Nhờ đó giúp cho
việc kinh doanh spa luôn ổn định, giúp quảng bá và phát triển thương
hiệu spa của riêng mình.
Tuy nhiên làm thế nào để có thể quản lý spa hiệu quả ?
Nếu
bạn đang là 1 quản lý spa, muốn nâng cao kỹ năng quản lý của bản thân
hay đang khao khát mở 1 phòng spa riêng cho bản thân mình ?
Cùng tìm hiểu ngay những điểm cần lưu ý sau đây để hiểu được quản lý spa như thế nào mới hiệu quả nhé.
1. Tìm hiểu các kiến thức về ngành
– Cần có tố chất của một người quản lý
– Cách tuyển chọn được đội ngũ nhân viên phù hợp nhất ?
– Làm sao để duy trì chất lượng massage luôn chuyên nghiệp, đẳng cấp ?
– Cần nâng cấp thường xuyên dịch vụ massage spa theo chuẩn quốc tế nào ?
– Doanh thu spa theo mong muốn là bao nhiêu ?
– Cần đào tạo liên tục đội ngũ kĩ thuật viên để thay thế khi cần ra sao?
– Chính sách để kĩ thuật viên gắn bó, làm việc lâu dài với Công ty như thế nào?
– Cách giữ chân khách hàng ra sao?
– Khách hàng muốn gì ở spa của bạn? Đánh giá của họ như thế nào? Và làm sao để có được sự phản hồi của họ?
– Và còn rất nhiều khái niệm, kiến thức và kinh nghiệm khác mà bạn cần nắm vững.
2. Lên ý tưởng kinh doanh, vị trí, vai trò của người quản lý Spa
Các
chủ đầu tư cần lên ý tưởng kinh doanh Spa rõ ràng, phong cách phục vụ
cũng như đối tượng khách hàng phải được xác định cụ thể. Kết hợp việc
quản lý sao cho Spa đi vào quỹ đạo, quản lý mỹ phẩm, tuyển dụng nhân
viên,… đòi hỏi quản lý Spa cần quan tâm chú trọng để kinh doanh Spa thực
sự mang lại hiệu quả.
3. Loại hình spa của bạn là gì ?
Tùy
từng loại hình spa mà đối tượng khách hàng có nhu cầu khác nhau. Muốn
quản lý Spa hiệu quả phải xác định được loại hình Spa sẽ kinh doanh. Từ
đó, xác định việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng
của Spa. Tránh việc đầu tư lãng phí nhưng không mang lại hiệu quả kinh
doanh. Cùng với việc trang bị cơ sở vật chất cho Spa là những giấy tờ,
thủ tục pháp lý, giấy phép… liên quan mà người quản lý cần biết và nắm
rõ được.
4. Nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn
Yếu
tố quan trọng bậc nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ Spa là con người.
Do đó, khi đã am hiểu loại hình Spa mình đang kinh doanh, quản lý Spa
nên xây dựng đội ngũ nhân viên (thẩm mỹ, tư vấn, đào tạo) hội đủ những
kiến thức và kỹ năng cơ bản như sau:
– Nhóm kiến thức liên quan đến dinh dưỡng & khoa học
– Nhóm kiến thức liên quan đến kỹ năng & kỹ thuật
– Nhóm kiến thức liên quan đến máy móc thiết bị & sản phẩm
5. Thực hiện mục tiêu đề ra
Theo
lời khuyên của một số chuyên gia với kiến thức chuyên môn cơ bản, mục
tiêu đã đề ra các dịch vụ và máy móc trong Spa, kết hợp việc am hiểu đặc
điểm, loại hình và đối tượng khách hàng muốn hướng đến người chủ Spa có
thể điều phối nhân lực cho đúng người đúng việc.
Muốn
quản lý Spa của mình chuyên nghiệp là cần thực hiện tốt ngay từ khâu
tuyển dụng nhân viên, tiếp nhận những người có đủ kiến thức, không cần
kinh nghiệm, không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận
hành một cách chuyên nghiệp.
6. Con người là yếu tố quyết định
Con
người là yếu tố quyết định nên sự thành công của một doanh nghiệp. Vì
vậy, các chủ đầu tư cần phải hiểu nhân viên, tạo điều kiện cho họ ăn, ở
ngay tại Spa của mình, hoặc thường xuyên đưa ra giải pháp tổ chức huấn
luyện nâng cao tay nghề cho nhân viên, trả lương cho nhân viên căn cứ
trên năng suất làm hàng tháng để kích thích nhân viên nhiệt tình trong
công việc.
Từ
việc nhìn nhận, đánh giá và quan sát, người quản lý spa dễ dàng rút ra
được những thế mạnh cũng như những điểm yếu cần khắc phục. Từ đấy đưa ra
những biện pháp giải pháp phù hợp để có thể dung hòa và giải quyết
triệt để khi xảy ra những vấn đề mâu thuẫn nội bộ giữa các nhân viên.
0 Nhận xét