Cách uống nước thế nào là đúng và hiệu quả

Theo nhiều cuộc nghiên cứu tại Hoa Kỳ, uống nước cũng phải biết cách hợp lý, những không uống đúng cách có khi hại cho sức khỏe của mình. Vậy cách uống nước thế nào là đúng và hiệu quả?


Uống nước bao nhiêu là đủ?


Khi uống nước quá nhiều, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, sẽ gây áp lực lớn cho thận. Việc nước tích tụ trong cơ thể nhiều sẽ làm loãng đi chất điện giải trong máu làm cho natri bị hạ xuống. Ngoài ra lượng nước dư thừa sẽ gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp, kiểm soát cơ bắp. Đó cũng là nguyên nhân gây nên ngộ độc nước.

Cách uống nước thế nào là đúng cách và hiệu quả

Ở điều kiện bình thường, mỗi ngày bạn nên cung cấp 40ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình từ 1,5 đến 2 lít nước hàng ngày. Và, nếu bạn uống quá ít thì dẫn đến hậu quả không ai muốn. Vì 70% trọng lượng cơ thể là nước, vì khi thiếu nước, bạn sẽ bị đau đầu, phản ứng chậm, mệt mỏi. Khi cơ thể mất tới 20% nước sẽ bị tử vong.

Bên cạnh, khi cơ thể bị thiếu nước, bạn sẽ gặp nhiều nguy cơ khác nữa: da bị khô, tòn bị giòn dễ gẫy, có khi còn bị táo bón, sỏi thận,...

Khi nào nên uống nước?

6-7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

8-9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

Cách uống nước thế nào là đúng cách và hiệu quả

11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15-16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17 giờ: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

6 không khi uống nước

Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục vì uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ.

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc vì trong nước có ga có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều. Ngoài ra, nó còn làm bạn mập lên.

Cách uống nước thế nào là đúng cách và hiệu quả

Không uống nước đã đun đi đun lại nhiều lần,vì trong nước có hàm lượng nhỏ kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như nitrat, chì,... khi nước đun đi lại nhiều làn, hơi nước sẽ bốc hơi nhiều lần dẫn đến hàm lượng chất tăng lên. Khi uống vào cơ thể sẽ gây hại lớn.

Không uống nước trong lúc ăn vì sẽ làm cho thể tích dạ dày tăng lên, dẫn đến hệ tiêu hóa bạn làm việc cực lực hơn cực kỳ có hại.

Không uống nước đun sôi đã nguội trong hai ngày. Nước đun sôi nên chứa ở bình lọc đảm bảo chất lượng và nên tốt nhất uống hết trong ngày.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình