About Me

header ads

Các lợi ích về sức khỏe của gấc cho chúng ta

Theo nghiên cứu thì trong quả gấc độ dinh dưỡng ngoài giúp tăng cường tuổi thọ, giúp giảm nguy cơ về tim mạch mà còn có tác động hiệu quả đến khả năng sinh sản của con người.

Hãy cùng kiến thức làm đẹp tìm hiểu các lợi ích về sức khỏe của gấc mang lại.

Làm đẹp

Các lợi ích về sức khỏe của gấc cho chúng ta

Trái gấc mọng đỏ tươi có lượng lớn chất dinh dưỡng đáng ngưỡng mộ. Các bạn trẻ có biết trong dầu gấc màu đỏ sánh có nhiều vitamin. Trong đó hàm lượng lycopen, alphatocopherol,... cao gấp 69 lần cà chua. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa rất nhiều vitamin E chất chống oxy hóa,chống lão hóa tế bào. Những chất thiên nhiên này giúp cho giữ gìn vẻ đẹp, chống khô da, rụng tóc,...

Ngoài ra, dầu gấc còn được chiết suất để giúp chữa mụn trứng cá. Vì thế gấc đang làm quả sử dụng nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Nhưng theo nghiên cứu của Đại học Califonia thì hàm lượng Lycopen trong Gấc còn cao gấp 70 lần. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều các chất khác như Vitamin E, carotene…làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…Do đó, người Mỹ gọi gấc là loại quả đến từ thiên đường.

Mặc dù vậy, y học khuyến cáo mỗi ngày người lớn chỉ nên sử dụng 20-25 giọt dầu gấc và 5-10 giọt đối với trẻ em. 

Tốt cho tim mạch

Các lợi ích về sức khỏe của gấc cho chúng ta

Dầu gấc có tác dụng làm giảm LDL cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến. Mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, người bị mắc bệnh tiểu đường. Chống các bệnh tim mạch, góp phần chống tai biến, tăng cường tuổi thọ. 

Nâng cao sức đề kháng

Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực. Bên cạnh tinh chất Curcumin được coi là quý giá còn có Beta Caroten chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.

"Thần dược" phòng the

Các lợi ích về sức khỏe của gấc cho chúng ta

Và gấc được coi là đại diện số 1 về hàm lượng Beta Carotene (trong 100g màng đỏ hạt gấc có tới 38 mg Beta Carotene tương đương với 50.000 đơn vị vitamine A). 

Bởi thế, sử dụng dầu gấc thường xuyên, với hàm lượng cao các chất beta caroten, lycopen, tiền vitamin E và các vi chất cần thiết, sẽ là một thực đơn tốt cho người hiếm muộn. 

Theo nhiều nhà khoa học beta carotene trong dầu gấc là thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục vì vitamin A có công dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.

Khi thiếu vitamin A sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới những hoạt động của tế bào sinh dục trong việc sảnh sinh ra tinh trùng và trứng cũng bị thay đổi cấu trúc của bộ phận sinh dục như ống dẫn tinh, tử cung,...

Bổ sung vitamin giúp đôi mắt sáng đẹp

Trong dầu gấc có nhiều hàm lượng beta carotene. Đây là tiền sinh tố của vitamin A. Chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, vitamin này thì rất tốt cho mắt. Nếu các bạn hay thức khuya ôn bài, hoặc những ai làm việc lâu trước máy tính, nhức mắt,.. hãy bổ sung dầu gấc thường xuyên để có thị lực hiệu quả hơn.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét