About Me

header ads

Cẩm nang chăm sóc da mùa hè

Cẩm nang chăm sóc da mùa hè dành cho chị em phụ nữ giúp dưỡng ẩm da hiệu quả bất chấp yếu tố thời tiết.


cẩm nang chăm sóc da mùa hè

Mẹo # 1: Bảo vệ da khỏi các tia cực tím nguy hiểm


Điều quan trọng nhất:

Bạn nên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng để bảo vệ làn da tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV (thậm chí chỉ trong vài phút), việc thoa kem chống nắng quang phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn thường xuyên để ngăn chặn tình trạng lão hóa hoặc những căn bệnh ung thư da. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chống thấm nước, phù hợp với từng loại da.

mỹ phẩm chăm sóc da mùa hè

Lưu ý: kem chống nắng là bắt buộc, nhưng hiện tại không có sản phẩm kem chống nắng nào trên thị trường có thể hoàn toàn bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Để có thể bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày với các biện pháp chống nắng khác như mặc quần áo bảo vệ, tìm bóng râm và tránh ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm – 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều – khi tia cực tím mạnh nhất.

Mẹo # 2: Da rám nắng nhân tạo


Thay vì phơi nắng dưới tia tử ngoại có hại để sở hữu làn da rám nắng vào mùa hè này, bạn có thể sử dụng các công thức nhuộm da mà không cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như The Body Shop’s Honey Bronze Drops of Sun cho da mặt hoặc Lancome’s Flash Bronzer cho cơ thể. Các sản phẩm nhuộm da là sự lựa chọn an toàn cho bạn, đồng thời chúng vẫn giúp bạn sở hữu làn da rám nắng đầy khỏe mạnh. Hơn nữa, không ai có thể nhận ra sự khác biệt đâu!

sử dụng kem chống nắng vào mùa hè

Lưu ý: Một quan niệm sai lầm mà bạn phải tránh, đặc biệt là vào những ngày hè, đó là da rám nắng – dù thật hay nhân tạo – sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng. Hiện nay hoàn toàn không có nghiên cứu nào ủng hộ ý tưởng này, vậy nên dù bạn có một làn da rám nắng thì bạn vẫn phải thoa kem chống nắng quang phổ rộng và thoa lại kem ít nhất hai giờ một lần nhé.

Mẹo # 3: Dưỡng ẩm da


Đừng nghĩ rằng serum, kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết trong những tháng mùa đông khô hanh. Kem dưỡng ẩm cần thiết trong suốt cả năm, nhưng bạn có thể thay đổi sản phẩm tùy theo mùa. Chúng tôi khuyên bạn nên đổi kem dưỡng ẩm dày với kết cấu dành cho mùa đông và lựa chọn công thức nhẹ hơn vào mùa hè. Nên chọn các công thức có chứa axit hyaluronic, một chất giữ ẩm có khả năng hút và giữ đến 1000 lần trọng lượng của nó trong nước!

dưỡng ẩm da vào mùa hè



Mẹo # 4: Đừng quên chăm sóc da vùng mắt và môi


Thay đổi loại kem mắt thông thường của bạn và lựa chọn các sản phẩm kem có chứa SPF là một bước đi thông minh. Điều này sẽ giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm xung quanh mắt khỏi các tia tử ngoại có hại. Hoặc bạn cũng có thể đầu tư vào một cặp kính mát giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và mũ rộng vành để ánh nắng không tiếp xúc với vùng da mắt. Để chăm sóc môi, bạn nên chọn son dưỡng môi có chứa SPF giúp môi không bị khô đồng thời bảo vệ da môi khỏi ánh nắng.

chăm sóc mắt và môi vào mùa hè

Mẹo # 5: Bổ sung nước


Bạn phải bổ sung nước cả bên trong lẫn bên ngoài! Hãy uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Bạn không thích mùi vị nhàm chán của nước? Bạn có thể thêm một chút hương vị trái cây tươi và thảo mộc. Tìm hiểu thêm về công thức nước hoa quả dành cho mùa hè ngay tại đây.

bổ sung lượng nước đầy đủ vào mùa hè

Mẹo # 6: Sở hữu làn da bóng khỏe


Khi áp dụng cẩm nang chăm sóc da mùa hè để sở hữu một làn da rạng rỡ, có thể sử dụng một loại dầu mỏng nhẹ, thấm nhanh để giúp da tỏa sáng, căng bóng. Dầu không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da, mà còn giúp da tỏa sáng đầy khỏe mạnh!

mẹo giúp sở hữu làn da bóng khỏe vào mùa hè

Đăng nhận xét

0 Nhận xét