About Me

header ads

Cẩm nang chăm sóc da khi đi du lịch

Việc đi du lịch mang đến cho bạn những trải nghiệm thoải mái thú vị và lưu lại những kỷ niệm đẹp cho bạn và gia đình về những phong cảnh thiên nhiên của thế giới xung quanh. Tuy nhiên sau khi du lịch về bạn lại phải tốn nhiều thời gian để có thể dưỡng lại làn da bị tổn thương. Vậy thì phải làm thế nào bây giờ ?

cẩm nang chăm sóc da khi đi du lịch

Với cẩm nang chăm sóc da khi đi du lịch sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng bảo dưỡng làn da hoàn hảo trong mỗi chuyến đi.


Thời tiết tác động nhiều tới da


chú ý yếu tốt thời tiết

Bạn nên biết rằng thời điểm giao mùa cũng là lúc nhiệt độ xung quanh thay đổi đáng kể. Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng dần lên, da có xu hướng tiết nhiều dầu hơn, lỗ chân lông cũng giãn ra, nhưng nếu bạn hay đi bơi, sống trong môi trường có máy điều hòa và đứng dưới ánh nắng thường xuyên, da sẽ trở nên khô hơn.

Luôn sử dụng kem chống nắng


sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da

Dù thời tiết nhiều nắng hay bạn chẳng thấy tí nắng nào thì cũng vẫn phải sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài hoặc suốt chuyến du lịch để bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV, tránh sạm da hay cháy nắng. Nên nhớ thoa kem trước khi ra ngoài 20 phút và thoa lại sau mỗi 4 tiếng để đạt hiệu quả chống nắng hoàn hảo.

Bảo quản tốt mỹ phẩm


bảo quản mỹ phẩm kỹ lưỡng

Nhiệt độ cao trong vali rất dễ làm hỏng tính chất mỹ phẩm của bạn khi được nhồi nhét quá nhiều. Bạn nên sắp xếp mỹ phẩm ngăn nắp, gọn gàng vào túi đựng đồ trang điểm và bỏ vào túi xách cầm tay sẽ dễ dàng bảo quản hơn.

Dùng Toner bảo dưỡng da


sử dụng toner bảo dưỡng làn da

Dùng nước hoa hồng (hay toner) sau mỗi lần rửa mặt giúp da thư giãn, săn chắc và mịn màng hơn. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho da giúp da mềm mượt, giữ độ ẩm và điều tiết lượng dầu tiết ra vừa phải trên da.

Cẩn thận với dị ứng


Serum sẽ giúp da khỏe từ bên trong, tạo màng bảo vệ da an toàn hơn. Nếu bạn bị thâm quầng ở mắt, hãy chọn loại có chứa peptide đậu nành hay chiết xuất trà đỏ để cung cấp độ ẩm cho mắt, tăng cường lưu thông máu và làm giảm bọng mắt.

Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu về tình trạng da của mình có hay bị dị ứng với thời tiết, mồ hôi,… để chuẩn bị thuốc xoa dị ứng khi cần thiết.

Những lưu ý khi áp dụng cẩm nang chăm sóc da khi đi du lịch


những lưu ý chăm sóc da khi đi du lịch

Bạn chú ý nên tẩy sạch tế bào chết thường xuyên mỗi ngày nhé. Có thể sử dụng những kem dưỡng có chứa Vitamin và chất chống oxi hóa để có thể bảo dưỡng làn da mềm mại, mịn màng, giữ ẩm và đều màu ngoài ra nó còn giúp bạn chống lại tình trạng lão hóa da, dưỡng trắng vượt trội hơn cho những cô nàng tỏa sáng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét