About Me

header ads

6 bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Nhật

Người phụ nữ Nhật được mọi người biết đến với vẻ đẹp " không tuổi ". Trước lúc những cách chăm sóc da Hàn Quốc trở nên phổ biến thì ở Nhật đã khiến cho thế giới ngưỡng mộ với những cách làm đẹp hiệu quả cùng với những mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng như Shiseido, SK-II, Tatcha.

Ngoài những nét đẹp về văn hóa, người phụ nữ Nhật còn sở hữu cho mình làn da cực kỳ đẹp và quyến rũ.

bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Nhật


Cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Nhật như thế nào ? Để họ có thể bảo dưỡng làn da bản thân trẻ trung xinh đẹp như vậy ?


Bí quyết số 1 – Đơn giản


Ở những khu đô thị, như Tokyo và Osaka, có nền văn hóa phụ của những thanh niên trẻ tuổi đang thử nghiệm phong cách thời trang kỳ quặc cùng kiểu trang điểm độc đáo (tìm kiếm: những cô gái Harajuku).

bí quyết số 1 - Đơn giản
Phụ nữ Nhật Bản coi trọng vẻ đẹp tiềm ẩn và giản dị

Nhưng phần lớn những nơi khác – phụ nữ Nhật Bản coi trọng vẻ đẹp tiềm ẩn và giản dị. (Nói cách khác, họ là những tín đồ của kiểu trang điểm trong suốt từ trước khi nó trở thành xu thế). Khi kiểu trang điểm đậm, như son môi đỏ hay phấn mắt điểm kim tuyến xuất hiện, chúng cũng được dùng để làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên thay vì hoàn toàn làm biến đổi diện mạo của họ.

Bí quyết số 2 – Kiên nhẫn


Chẳng nơi đâu mà câu nói “có công mài sắt có ngày nên kim” đúng sự thật hơn ở Nhật Bản. Đừng nhìn vào những chiếc tàu điện cao tốc và các phát minh mới tiết kiệm thời gian của đất nước này, khi bàn đến vấn đề làm đẹp, người Nhật Bản đã thành thục nghệ thuật kiên nhẫn. Phụ nữ Nhật Bản – thay vì mong chờ hiệu quả trong lúc ngủ từ các loại kem dưỡng và serum – vẫn luôn chung thuỷ và kiên định, dành thời gian chờ đợi sản phẩm phát huy tác dụng. Họ coi chu trình dưỡng da của mình là một nghi thức, không phải là một công việc cần làm.

Bí quyết số 2 – Kiên nhẫn
Phụ nữ Nhật Bản coi chu trình dưỡng da của mình là một nghi thức, không phải là một công việc cần làm

Ngay cả sau một ngày cực kỳ mệt nhọc, bạn hãy cố trầm mình lại và nhận thức được niềm vui trong việc nuông chiều và chăm sóc bản thân – thậm chí trong việc thoa dầu dưỡng da mặt yêu thích chỉ tốn đến 30 giây.

Bí quyết số 3 – Lão hóa là chuyện tất yếu


Đừng hiểu nhầm: người Nhật cũng lo lắng về việc giữ gìn nhan sắc thanh xuân giống như mọi người phụ nữ trên thế giới. Nhưng họ đã luôn chuẩn bị sẵn tư tưởng rằng lão hóa là một giai đoạn tự nhiên của cuộc đời và, chính vì vậy, cần được đón nhận một cách bình thản. 

Bí quyết số 3 – Lão hóa là chuyện tất yếu
Lão hóa là một giai đoạn tự nhiên của cuộc đời

Có lẽ cũng liên quan đến việc Nhật Bản là nơi có tỷ lệ người già cao nhất hoặc thái độ tôn trọng người già đã ăn sâu vào văn hóa của họ (họ thậm chí còn tổ chức một ngày quốc lễ gọi là Lễ hội kính lão, hoặc keirou no hi)

Dù bất kể lý do gì, phụ nữ (và đàn ông!) Nhật Bản dường như không bị ám ảnh không lành mạnh về từng nếp nhăn của mình. Botox và các loại chất bơm căng khác có tồn tại – nhưng họ không quá hứng khởi với những liệu pháp thẩm mỹ này.

Bí quyết số 4 – Coi trọng sự không hoàn hảo


Có nguồn gốc từ truyền giáo Phật Thiền (Shinto – Thần đạo và Phật giáo là hai tôn giáo chính ở Nhật Bản), wabi-sabi dựa trên những quan điểm số đông ở Nhật, rằng vẻ đẹp đích thực không nằm ở sự hoàn mỹ, mà thực chất là ở những gì khiếm khuyết và hữu hạn. Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy cách người Nhật áp dụng triết lý rất hay và phức tạp này vào gần như tất cả mọi thứ: trang trí nội thất, sân vườn, và thậm chí cả cách cắm hoa.

Bí quyết số 4 – Coi trọng sự không hoàn hảo
Người Nhật áp dụng triết lý rất hay và phức tạp này vào gần như tất cả mọi thứ 

Chúng ta đang bị bão hòa bởi những hình ảnh được chỉnh sửa Photoshop cho hoàn hảo – tất cả mọi thứ đều nhẵn nhụi, sáng bóng, cân đối, và không có khuyết điểm nào – thế nhưng khái niệm ăn sâu vào gốc rễ “wabi-sabi” lại ủng hộ điều ngược lại, như một chiếc bát có hình dạng bất thường, hay một cây bonsai hơi uốn lượn. Trên thực tế, điều này có lẽ cũng lý giải tại sao một số người Nhật có vẻ như sống chung với những nếp nhăn tốt hơn những người khác.

Cứ nghĩ đến Cindy Crawford không có nốt ruồi đặc trưng của cô ấy, hay Lauren Hutton thiếu đi nụ cười răng thưa. Có những vẻ đẹp tuyệt vời trong sự dị thường; bởi vì sau tất cả, cuộc sống chẳng bao giờ hoàn hảo, và nó vẫn tuyệt đẹp đấy thôi.

Bí quyết số 5 – Chống nắng


Phụ nữ Nhật Bản rất cẩn thận với việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng với chỉ số SPF cao, mũ, găng tay kéo lên đến khuỷu, ô che nắng, là những thứ họ thường xuyên sử dụng. Chiến lược che chắn làn da khỏi ánh nắng này không chỉ liên quan mật thiết đến việc làn da trắng như sứ phản ánh quan niệm cổ điển của phương Đông về vẻ đẹp lý tưởng mà còn duy trì sự trẻ trung của làn da cũng như phòng tránh hiện tượng thâm nám.

Bí quyết số 5 – Chống nắng
Phụ nữ Nhật Bản rất cẩn thận với việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời 

Bí quyết số 6 – Tận dụng suối nước nóng


Người phụ nữ Nhật rất tin tưởng vào tác dụng của Onsen ( Suối nước nóng ), nhất là những suối khoáng nóng tự nhiên trong khu vực núi lửa hoạt động.

Bí quyết số 6 – Tận dụng suối nước nóng
Người Nhật tin tưởng vào năng lực chữa lành của onsen

Hình thức onsen rất đa dạng – ngoài trời và trong nhà : phân chia ra nam - nữ tắm riêng hoặc tắm chung với nhau. Ở Nhật thì việc này quá đỗi bình thường, bởi nghi thức tắm truyền thống này giúp họ thư giãn tinh thần và nạp năng lượng hiệu quả sau 12 tiếng làm việc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét