About Me

header ads

5 lời khuyên chăm sóc phục hồi da khi bị cảm

Cùng với sự thay đổi của thời tiết ẩm ướt là những cơn bệnh cảm lạnh. Dấu hiệu cảm lạnh báo hiệu cho biết khả năng miễn dịch của bạn cần phải được chú trọng, và khi liên tục sổ mũi ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Chính vì vậy, chăm sóc da là việc không thể thiếu trong những trường hợp như thế, việc mang 1 vẻ ngoài xinh đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn đúng không nào ?

5 lời khuyên chăm sóc và phục hồi da khi bị cảm

5 lời khuyên chăm sóc phục hồi da khi bị cảm đến từ chuyên gia giúp bạn dễ dàng bảo vệ làn da trước sự thay đổi của thời tiết.


Đắp mặt nạ gel lạnh


Xoa dịu làn da khô ráp và mất nước bằng cách sử dụng mặt nạ gel làm mát. Khi được sử dụng thường xuyên, mặt nạ làm mát sẽ giúp đưa độ ẩm trở lại vào da và giúp làn da trông tươi trẻ và phủ sương. Do tính chất lạnh của mặt nạ gel, chúng cũng có thể giúp giảm đau đầu và nhức đầu vì nghẹt mũi. Để giữ mặt nạ gel lạnh, hãy đặt nó vào tủ lạnh một tiếng trước khi sử dụng nhé.

đắp mặt nạ gel lạnh khi bị cảm

Thoa kem dưỡng ẩm trên mũi


Xì mũi lặp đi lặp lại, cộng với ma sát từ khăn giấy (thậm chí là khăn giấy có kem dưỡng ẩm bổ sung) sẽ nhanh chóng làm cho mũi và khu vực xung quanh bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Sau mỗi lần hỉ mũi, thoa một ít kem lên vùng mũi sẽ giúp bạn thấy thoải mái ngay lập tức. Hãy nhớ rằng các loại kem có kết cấu nặng không phải lúc nào cũng là giải pháp. Thay vì tập trung vào kết cấu, hãy tìm kiếm những thành phần nhất định – ceramides và các loại dầu giàu lipid như dầu cây lưu ly, dầu jojoba, dầu cà rốt, phytosterol, dầu hạt mè, axit linolenic và bơ hạt mỡ – những thành phần này đều có chức năng giúp chữa lành và phục hồi hàng rào giữ ẩm bị tổn thương .

thoa kem dưỡng ẩm trên mũi khi bị cảm

Sau mỗi lần hỉ mũi, thoa một ít kem lên vùng mũi sẽ giúp bạn thấy thoải mái ngay lập tức

Dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa bạc hà


Khi bạn bị bệnh, làn da có thể trông hốc hác và tái xám khi cơ thể cố gắng chống lại sự nhiễm trùng. Ngoài ra, nghẹt mũi cũng khiến bạn khó thở. Hãy đổi sang sử dụng sữa rửa mặt có chứa bạc hà tự nhiên, lá bạc hà, hoặc dầu lá hương thảo cũng có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thông thoáng đường hô hấp, và kích thích lưu thông để làn da tỏa sáng. Bạn cũng có thể lựa chọn dầu bạc hà tại cửa hàng thực phẩm sức khỏe tự nhiên và thêm một vài giọt vào sữa rửa mặt không chứa hương liệu của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu da bạn nhạy cảm vì tinh dầu bạc hà hoặc hương thảo có thể gây kích ứng với một số làn da.

dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa bạc hà

Uống thật nhiều nước


Đây lại là một cách tuyệt vời để giữ cho chất lỏng lưu thông trong cơ thể của bạn giúp thông lọc độc tố và giữ nhiệt độ bên trong thấp. Uống nước cũng giảm quầng thâm mắt và giảm sưng mặt – vì vậy hãy uống thật nhiều nước nhé!

Tắt điều hòa


Khi không khí xung quanh môi trường trở nên khô, nó sẽ hút lấy độ ẩm từ làn da của bạn. Cùng với sản phẩm thông mũi gây mất nước trong da, kết hợp với việc máy điều hòa liên tục được sử dụng sẽ khiến da bạn trở nên cực kỳ khô. Còn nếu bạn là người làm việc trong văn phòng có máy lạnh, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng cường độ ẩm cho môi trường không khí xung quanh.

tắt điều hòa khi bị cảm

Đối với những cô nhân viên văn phòng có thể xịt phun sương vào không khí xung quanh như vậy cũng giúp thay đổi độ ẩm của phòng luôn đấy nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét