About Me

header ads

Lời khuyên tốt nhất để bảo vệ làn da và duy trì vẻ đẹp tươi trẻ

Thực tế về vấn đề chăm sóc da bảo vệ da hiện nay, chính là việc chăm sóc bảo vệ da trên khuôn mặt bới đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường và sử dụng nhiều mỹ phẩm để bảo vệ.

Sau đây Blog Chăm Sóc Da sẽ dành tặng cho bạn 5 lời khuyên tốt nhất để bảo vệ làn da duy trì vẻ đẹp tươi trẻ và làm cho da mặt luôn căng mịn và sáng hồng.

1. Đừng quên chăm sóc làn da khu vực cổ

 Cùng với da mặt thì khu vực quanh cổ cũng là nơi cần phải được chú trọng chăm sóc đúng mực. Chính vì thế nên nhiều chị em đã vô tình tạo nên sự cách biệt khập khiễng giữa mặt và cổ do những thiếu sót ít được để ý.

Tạo nên vẻ đẹp toàn diện và tự nhiên không khó, chị em phụ nữ chỉ cần dành thêm chút thời gian để chăm sóc làn da dưới cổ bằng nhiều phương pháp chăm sóc như : dưỡng ẩm,, mát xa.... thì sẽ tạo được vẻ đẹp cân đối toàn diện. 



2. Tăng cường những loại thực phẩm lành mạnh

Việc ăn nhiều loại hoa quả trái cây ngoài việc có thể cung cấp lượng nước cho cơ thể nó còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da.

Bạn có thể chú trọng những món ăn như : Sữa, cá ngừ, cá trích, cá thu bởi những thực phẩm trên bao hàm rất giàu Retinol, Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn các gốc tự do và làm giảm nếp nhăn.

Ngoài những thực phẩm trên thì các loại rau màu xanh cùng các loại quả như ớt chuông, đu đủ, xoài, dưa hấu... cũng bao hàm lượng vitamin C phong phú, nó có thể giúp cho tế bào da tăng thêm khả năng chống lại sự tác động của môi trường.

Cũng giống như Vitamin A, Vitamin C thì Vitamin E cũng không kém phần quan trọng trong việc chăm sóc da bởi nó có thể hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen giúp cho việc tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Vitamin E này dễ dàng tìm thấy trong những thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày như hạnh nhân, đậu phộng, hạt hướng dương.



3. Sử dụng mặt nạ tự nhiên

Đối với những chị em muốn loại bỏ tế bào chết trên làn da hoặc có nhu cầu muốn cân bằng độ ẩm và kích thích sự tái tạo tế bào mới để duy trì độ mịn màng và sạch sẽ cho làn da thì nên đắp những loại mặt nạ tự nhiên để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Vì thế mỗi tuần bạn nên áp dụng 1 – 2 lần một loại mặt nạ tự nhiên có thể sử dụng những thành phần bạn yêu thích để giúp làn da luôn tươi trẻ.



4. Mát xa mặt 

Việc tác động làm lưu thông các mạch máu dưới da bằng phương pháp mát xa cũng góp phần giúp đem lại vẻ sáng hồng cho làn da một cách tự nhiên, tươi trẻ, khỏe mạnh.

Bởi vì khi lưu thông các mạch máu dưới da được thuận lợi sẽ giúp cho việc cung cấp cách chất dinh dưỡng được đầy đủ và kịp thời sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Nên tham khảo và lựa chọn cho mình một bài tập mát xa để thực hiện chúng 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để duy trì làn da được khỏe mạnh, tự nhiên.

 

5. Loại bỏ thói quen xấu

Những thói quen hành động hàng ngày này tưởng chừng như vô hại và mang lại một số lợi ích nhưng nếu bạn nghiên cứu không kỹ thì tương lai về sau nó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da trên khuôn mặt.

Những hành động sau mà bạn nên lập ra kế hoạch để loại bỏ chúng như:

- Hút thuốc làm khô bởi vì nó có thể khiến cho da môi bị thâm và khiến chúng xuất hiện những nếp nhăn quanh miệng.

- Lau mặt với khăn thô cứng dễ làm bề mặt làn da bị tổn thương.

- Việc thức khuya nhiều cũng làm giảm độ đàn hồi da.

- Nên kiêng ăn những thực phẩm chứa chất béo bởi vì nó có thể khiến cho da tiết dầu quá nhiều ảnh hưởng không tốt đến làn da…

Điều bạn nên làm trong việc chăm sóc da là hãy sử dụng dầu ô liu hoặc vitamin E để mát xa lên khu vực làn da lão hóa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét