About Me

header ads

Tư vấn trị bệnh nám da do sự thay đổi nội tiết tố

Có một cuộc nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, việc rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây ra bệnh nám da. Vậy thì rối loạn nội tiết là gì? Tại sao lại rối loạn nội tiết gây ra nám da? Vậy có cách nào để phòng tránh và điều tư vấn trị nám da không?

Rối loạn nội tiết là gì?

Trị bệnh nám da do sự thay đổi nội tiết tố

Hệ nội tiết trong cơ thể có nhiều hormone giữ vai trò trong việc điều hòa, cân bằng hoạt động của cơ thể, trong đó các hormon sinh dục giúp điều hòa hệ sinh dục, làn da, mái tóc của phái đẹp, mà điển hình đó là estrogen còn được gọi là nội tiết tố nữ. Do đó, estrogen giúp kiểm soát hormone MSH là hormone giúp kích thích sản sinh ra melanin dưới da hình thành các chân nám. Vì có nhiều lý do khác nhau khiến cho hormone MSH bị rối loạn, sẽ hình thành nám da.

Khi nào cơ thể sẽ bị rối loạn nội tiết tố gây bệnh nám da?

Tùy vào trường hợp rối loạn nội tiết sẽ dẫn đến việc rối loạn hormone MSH làm cho melanin sản sinh quá nhiều, tạo nên bệnh nám da, cụ thể trong trường hợp bị rối loạn nội tiết sẽ gây ra nám:

1. Phụ nữ sau sinh: Trong lúc mang thai, lượng hormon estrogen của phái đẹp sẽ tăng lên đột biến để bảo vệ thai nhi, đến thời gian sinh nở thì lượng estrogen này sẽ bị giảm đột ngột làm cho nội tiết của phái đẹp sẽ rối loạn, hormone MSH bị ảnh hưởng nên gây ra bệnh nám da măt.

2. Rối loạn kinh nguyệt: Tùy vào trường hợp dù đã qua gia đoạn tuổi dậy thì, nhưng có khi vẫn bị rối loạn kinh nguyệt đó là do hệ nội tiết không ổn định, nội tiết tố thường bị rối loạn. Đó là nguyên nhân bị nám của phái đẹp.

3. Stress: Estrogen là do não chỉ đạo buồn trứng tiết ra. Khi não mà thường xuyên bị căng thẳng, hoạt động từ buồn trứng cũng bị ảnh hưởng, gây đảo lộn hệ thống nội tiết trong cơ thể và sẽ tạo ra vết nám da.

4. Sử dụng thuốc tránh thai: Đó là nguyên nhân gây ra bệnh nám da, bởi vì sau khi dùng thuốc ngừa thai sẽ có chứa thành phần progestins thế hệ cũ.

Cách phòng và trị bệnh nám da do thay đổi nội tiết tố

Thật ra, để phòng tránh bện nám da bị đổi nội tiết tố là rất khó, phái đẹp nên hãy xây dựng lối sống lành mạnh và có chế độ ăn uống khoa học để tránh sự hình thành các nám.

Còn về việc điều tư vấn trị nám da, có quan điểm cho rằng nếu mà thay đổi nội tiết thì cần phải cân bằng lại nội tiết trong cơ thể bằng việc bổ sung estrogen. Nhưng, bổ sung estrogen cũng chỉ giải quyết được một phần của tình trạng nám da, ức chế hình thành các vết nám mới mà không loại bỏ được các vết nám cũ hình thành trên bề mặt da.

Bệnh nám da cần có giải pháp toàn diện hơn để giúp lấy đi hết chân nám ở bên trong, để giúp cho việc ngăn ngừa nám mới hình thành, loại bỏ đi các vết nám trên bề mặt, tái tạo làn da mới trắng hồng hơn, chống lại tia cực tím giúp ngăn nám quay lại.

Sử dụng thêm viên uống chống nắng để giúp cho làn da của phái đẹp được bảo vệ an toàn hơn khi ra ngoài trời.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét