About Me

header ads

Mách nhỏ chị em tư vấn trị nám da bằng bột nghệ

Ngoài công dụng giúp trị lành tổn thương như mụn, sẹo,... nghệ còn khả năng giúp xóa mờ những vết đốm nám sạm màu. Để có được kết quả sau khi tư vấn trị nám da bằng bột nghệ, bạn phải nắm được vài công thức sau đây:

Công dụng tư vấn trị nám bằng nghệ

Mách nhỏ chị em cách trị nám da bằng bột nghệ

Trong thiên nhiên, nghệ là loại nghiên liệu dễ tìm, cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho làn da. Ngoài ra, nghệ  có khả năng giúp ngăn chặn lại quá trình oxy hóa, giúp da trở nên sáng mịn, tươi tắn, xóa mờ nhiều đốm nám.

Và, bên trong thành phần có nghệ chứa nhiều curcumin đó là hợp chất quan trọng giúp làm chậm đi quá trình lão hóa, cải thiện làn da khi sậm màu.
Nhờ vào những công dụng trên, từ xưa phái đẹp đã biết dùng cách trị nám bằng nghệ để giúp cải thiện làn da nám, phục hồi thương tổn cho da từ sâu bên trong.

1. Cách tư vấn  trị nám da bằng bột nghệ và nước cốt chanh


Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ, 1/2 quả chanh tươi


Cách thức thực hiện mẹo trị nám bằng nghệ và chanh:

Bước 1: Trộn chung nước cốt chanh và bột nghệ để tạo ra hỗn hợp sệt.

Bước 2: Rửa mặt sạch, thoa đều lớp mỏng hỗn hợp lên da, chờ trong 20 phút sau đó rửa mạt lại sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Sau khi thực hiện công thức tư vấn trị nám da bằng nghệ bạn hãy lưu ý đến việc sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài, hoặc dùng viên uống chống nắng giúp da bảo vệ từ bên trong, vì chanh sẽ làm cho làn da bắt nắng dễ hơn.

2. Cách tư vấn  trị nám da bằng tinh bột nghệ và sữa chua, mật ong và trà xanh

Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua không đường, 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa bột trà xanh (nếu không có bột trà xanh, bạn có thể dùng 1 thìa nước trà xanh đặc)

Thực hiện:

Bước 1: Giống như cách trị nám bằng bột nghệ, bạn hãy trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn rồi trộn với nhau tạo nên hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trên mặt, cùng với đó là massage nhẹ cho các dưỡng chất thẩm thấu dần vào trong da, chờ 20 phút rồi hãy rửa mặt lại sạch với nước đã pha ít sữa tươi.

Lưu ý: Công thức trị nám tàn nhang bằng bột nghệ này sẽ gây ra cảm giác kích ứng nhẹ với vài loại da, vì vậy để đảm bảo chắc chắn là không bị dị ứng, bạn nên thử ít hỗn hợp trên da, chờ trong 5 phút xem có phản ứng nào không rồi thì hãy dùng cho da mặt.

3. Cách trị nám với bột nghệ và rượu


Nguyên liệu: 50g tinh bột nghệ, 1 lít rượu trắng


Thực hiện:

Bước 1: Cho bột nghệ đổ vào chai thủy tinh, cho thêm ít rượu vào rồi lắc đều cho rượu thấm vào tinh bột nghệ, rồi đổ thêm rượu vào cho ngập để 3 ngày rồi mới sử dụng.

Bước 2: Hãy thoa đều dung dịch này lên da mặt bị nám khi đã được vệ sinh sạch. Đợi 30 phút rồi hãy vệ sinh lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Cách trị nám này đòi hỏi phái đẹp phải có sự kiên nhẫn cao, vì phải áp dụng trong thời gian dài mới có được sự hiệu quả. Vì thế, đây là phương pháp không phù hợp với những ai bận rộn.

Trên đó là công thức trị nám bằng bột nghệ đang được nhiều người sử dụng, nhưng thực ra chỉ giúp phái đẹp làm mở đi vết nám nhẹ, mỏng trên bề mặt da còn cách tình trạng nám nặng hơn, nám sâu hơn thì cách này chưa được tối ưu cao.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét