About Me

header ads

Không trị nám da sớm sẽ lan rộng và sạm đen hơn

Nám da là kẻ thù lớn của hầu như phái đẹp, và nếu không có cách trị nám da kịp nám da kịp thời để làm cho tình trạng nám lan rộng và thâm đen nhiều hơn.

Khi trên da xuất hiện thêm vài vết nám nâu mờ tôi không để ý nhiều, nhưng chỉ sau 2 tháng tôi không còn nhận ra làn da của mình nữa vì những vết nâu đó không mờ đi mà sẽ đậm màu và lan rộng ra khắp trên mặt. Và hiện nay tôi đang hoang mang vì không biết phải sao nữa. Với tình trạng này, chuyên gia sẽ có cách giải quyết ra sao, hãy cùng nhau tìm hiểu thêm chi tiết nhé.

Nếu không chữa nám da kịp thời, tình trạng nám có thể tệ đi

Không trị nám da sớm sẽ lan rộng và sạm đen hơn

Vì những tác động từ tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc mỗi ngày sẽ khiến cho cơ thể tập trung nhiều sản xuất sắc tố melanin. Và, các chị em phụ nữ hay mắc phải việc thay đổi nội tiết, bị ô nhiễm từ môi trường, lạm dụng việc sử dụng mỹ phẩm sẽ tạo ra sự rối loạn các quá trình oxy hóa tyróin, kích thích các enzym gia tăng tổng hợp quá nhiều sắc tố melanin. Sắc tố melanin đi dần trên bề mặt da, tạo ra hình thành các đốm, vết, mảng thâm nhiễm tạo ra các nám da.

Theo nhiều chuyên gia, những vết nám không thể mất đi nếu không tìm ra được cách trị nám da phù hợp và kịp thời. Khi xuất hiện những vết nám thì đó là dấu hiệu cho thấy làn da đang bị tổng hợp quá nhiều sắc tố melanin. Nếu không điều trị kịp thời, vừa kết hợp việc dùng những vết nám cũ đồng thời ngăn chặn sự hình thành những vết nám mới hình thành trong lớp biểu bì da dẫn đến việc nám lan rộng và khiến cho việc điều trị nám về sau tốn nhiều thời gian và tiền bạn nhiều.

Trị nám da bằng cách nào?

Thực ra có nhiều cách trị nám da mặt như việc dùng thuốc, kem bôi, những thực phẩm chức năng,.. nhưng, không phải cách nào cũng được hiệu quả và an toàn cao.

Việc dùng tia laser CO2 có nhiều kết quả tức thì, nhưng cách điều trị này có tiềm ẩn nhiều rủi ro cao, bởi vì da sẽ bị tổn thương do những tia nhiệt lượng cao, phá hủy đi bề mặt da, để lại nhiều vết sẹo và mất đi sự thẩm mỹ, sau thời gian thì nám sẽ bị phát trở lại.

Ngoài ra, có nhiều thuốc trị nám da có công dụng trị nám hoạt động dựa vào cơ chế tẩy những tế bào nám trên bề mặt da làm da mỏng đi, không loại bỏ đi tận gốc vết nám. Có khi, không bảo vệ được cẩn thận, da sẽ hay bị bắt nắng và khiến cho da bị nám nặng hơn và lan rộng nhiều.

Theo nhận định của chuyên gia, xu hướng chữa nám da được cho là an toàn và hiệu quả là sử dụng công thức trị nám bằng laser công nghệ cao, với bước sóng chọn lọc, thân thiện với cơ địa của da.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét