About Me

header ads

Các nguyên nhân và cách tư vấn trị nám da cần phải biết

Các vết nám thường xuất hiện là do bị thay đổi nội tiết tố bên trong hoặc bị di truyền. Nhưng, các nhà khoa học đã phát hiện rằng, do những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng đó lại là nguyên nhân bị nám da ở nhiều người. Nên cần phải có cách tư vấn trị nám da an toàn và hiệu quả, hãy cùng nhau tìm hiểu các nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân bị nám da do làm việc thường xuyên với máy tính

Bạn nên biết là, khi phải tiếp xúc nhiều với máy tính và do hơi nóng tỏa ra từ máy tính nên gây ra được dạng sắc tố gọi là vết ban đỏ do nhiệt? Đó là nguyên nhân bị nám da mà ít ai biết đến, các nốt thường sẽ xuất hiện thành vùng lấm tấm trên vùng da bị tiếp xúc trực tiếp và đó được xem là loại siêu sắc tố xảy ra sau khi bạn đặt máy tính lên đùi trong thời gian dài.

Nguyên nhân nám da do áo ngực

Có được chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp tôn lên vòng 1 của phái đẹp thêm sự quyến rũ. Nhưng, nếu mà nó quá chật cũng sẽ gây nên vùng da bị sẫm màu. Sự cọ xát này trong thời gian dài sẽ gây kích ứng lên da và làm thay đổi màu sắc ở vùng da bị tiếp xúc, đó là nguyên nhân bị nám da mà chị em phụ nữ hay bỏ qua, và không chú ý đến.

Thói quen tẩy lông có thể là một nguyên nhân bị nám da mặt ở người

Nhằm loại đi các sợi lông đáng ghét, có nhiều người đã có thói quen dùng kem tẩy lông hoặc nhổ lông,.. Nhưng khi đã mọc lại, các lỗ chân lông phải giãn nở to để nang lông phát triển thêm và đó là thời điểm những hóa chất làm viêm da dễ dàng xâm nhập vào da nhất, dẫn đến việc tạo ra các sắc tố sẫm màu là nám khiến cho vùng da mất đi sự thẩm mỹ.
Để ngăn chặn lại nguyên nhân bị nám da này, bạn nên dùng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không sử dụng các mỹ phẩm tẩy da chết vì sẽ làm da bạn có nguy cơ cao bị nám da nhiều.

Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây nám da mặt

Các nguyên nhân và cách trị nám da cần phải biết

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc mất ngủ hoặc thói quen thức khuya sẽ ảnh hưởng xấu đến da mặt, điều này rõ ràng qua mỗi lần bạn không đủ giấc, da bị sần sùi, sạm đen hơn và hơn nữa là các tế bào da không được nghĩ ngơi, dẫn đến tình trạng nám da dễ dàng xuất hiện ở da nhiều.

Vì thế, để hạn chế nguy cơ bị nám da, bạn hãy ngủ sớm buổi tối không nên suy nghĩ nhiều vì dễ dẫn đến căng thẳng hệ thần kinh gây nên mất ngủ.

Nguyên nhân gây nám da từ thực phẩm bạn dùng hàng ngày

Các loại quả họ cam quýt được xác định tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn sử dụng sai thì chắc đó là liều thuốc độc với làn da và đó là nguyên nhân gây nám da mà ai cũng mắc phải.

Trái cây như cam quýt có chứa chất thuộc thực vậy học tạo ra phản ứng quang độc tính còn gọi là chất nhiễm độc ánh sáng khi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Bạn hãy hình dung được điều này rõ hơn khi thử nhỏ một chút nước trái cây lên da, để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trên da sẽ có nhiều vết cháy nắng. Nhưng các nguyên nhân gây nám da này không phổ biến nhiều, nhưng bạn cần phải lưu ý mỗi khi hoạt động ở ngoài trời, hãy nên tìm cách tư vấn trị nám da để cho phái đẹp luôn xinh đẹp hơn khi giao tiếp.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét