About Me

header ads

Bí quyết giúp trị nám da mặt khi mùa hè đến

Theo nhiều chuyên gia cho hay, phụ nữ châu Á hay tiếp xúc với nắng nhiều gấp 4 lần người châu Âu. Quan trong ở phụ nữ đang ở tuổi 30, thì tia UV mặt trời càng khiến cho nhiều vết nám nghiêm trọng hơn. Vậy làm sao để trị nám da mặt khi mùa hè đến đây?

Che chắn kỹ mỗi khi ra ngoài để chống nám da mặt

Bí quyết giúp trị nám da mặt khi mùa hè đến

Để giúp chống nám da mặt, bạn cần phải giảm thiểu tác hại của tia UV gây ra nám, bạn hãy bảo vệ làn da mặt thật cẩn thận. Áo chống nắng, khẩu trang và kính râm khi bạn đi ra ngoài, hãy sử dụng thêm viên uống chống nắng để giúp cho da được bảo vệ an toàn nhiều hơn.

Nhưng, bạn dùng những biện pháp trên, có nhiều người hay có tư tưởng ngồi trong nhà để cho an toàn hơn, tuy vậy thì ánh nắng mặt trời vẫn xuyên thấu qua. Vì thế, giải pháp được đưa ra là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để tránh những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, bên cạnh, bạn nên có thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh đồ ăn cay nóng, nên bổ sung nhiều vitamin C, E,..và tránh việc thức khuya.

Đồ uống có tác dụng chống nám da mặt

Nước rau ngót: Nước rau ngót mang tính mát, tác dụng giúp hạn chế sự hình thành từ hắc tố melanin, giảm đi nám da. Công thức cũng đơn giản, bạn chỉ rửa sạch lá, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc để lấy nước hàng ngày.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia da liễu, trong dưa leo có nhiều muối K và lượng nguyên tố, vitamin B, B2, C,.. Giúp cải thiện tình trạng nám và giảm đi việc hình thành nám mới, bạn hãy uống ước ép dưa leo mỗi ngày. Sau thời gian ngắn, bán sẽ có kết quả như mong muốn.

Ngoài ra các đồ uống trên, các bạn cũng hãy tham khảo vào đồ uống khác như nước ép chanh, đào, cà chua,.. đều giúp chống lại nám da mặt hiệu quả.

Mặt nạ chống nám da mặt lành tình

Bên cạnh việc chống nắng và bổ sung nhiều dưỡng chất bên trong, bạn không thể nào bỏ qua được những bước chăm sóc da mặt, chẵng hạn như bạn áp dụng một số loại mặt nạ trị nám da mặt đơn giản như việc dùng nghệ.

– Mặt nạ nghệ: Bạn trộn 2 muỗng bột nghệ với 5 giọt nước cốt chanh để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Chấm hỗn hợp này lên vùng da bị nám, chờ khoảng 20 phút rồi hãy rửa sạch lại với nước ấm. Cách này mỗi tuần thực hiện 2 lần để có được kết quả như ý.

– Mặt nạ trị nám da mặt bằng trứng gà: Tách lấy lòng trắng trứng gà, đánh bông lên và bỏ trong ngăn mát tủ lạnh trong 15 phút. Rồi rửa sạch da sau đó thoa đều lên mặt, chờ khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Sử dụng thêm viên uống chống nắng để bảo vệ da được an toàn hơn khi ra ngoài.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét