About Me

header ads

3 tác hại của việc trị nám da sai cách

Nám da được xem là cơn ác mộng đối với nhiều phái đẹp,vì vậy, nhiều người khi bắt đầu xuất hiện nám đã vội vàng sử dụng những cách trị nám da cấp tốc. Nhưng, chính do sự nôn nóng ấy đã dẫn đến 3 tác hại sau đây:

1. Dị ứng và kích ứng da do trị nám da sai cách

Tình trạng bị dị ứng, kích ứng da sẽ xảy ra với các trường hợp phái đẹp sử dụng chất lột tẩy, các loại kem có khả năng làm bào mòn da,.. và được quảng cáo nhiều là có công dụng trị nám cấp tốc.

Nhưng, có nhiều sản phẩm này lại chứa nhiều thành phần hóa học độc hại gây cho da, chúng sẽ làm bong đi lớp da cũ nên lộ ra lớp da mới trắng hồng nên đã làm nhiều phái đẹp lầm tưởng rằng các nám đã mờ đi.
Thật ra, cơ chế làm mất đi các lớp da bề mặt hoàn toàn là phản khoa học, khiến cho da bên trong mỏng và yếu dần đi nhiều, làm cho da dễ bị kích ứng. Cụ thể các dấu hiệu bạn dễ nhận ra trên da đó là tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, lâu dần sẽ làm tác hại đến loét da, viêm da,..

2. Những vết thâm sẹo mất thẩm mỹ sau điều trị nám da

Tình trạng nổi mẩn, mọc mụn,.. sẽ để lại nhiều biến chứng khó lường như các vết sẹo lồi lõm. vết thâm khó khắc phục sau này,..

Theo nhiều chuyên gia da liễu, việc mà nôn nóng trị nám da bằng các phương pháp không mang lại an toàn không chỉ làm da bị tổn thương nặng mà còn khiến cho tình trạng nám da xấu dần đi, gây cho những tổn thương vĩnh viễn mà dù bạn có kiên trì cũng khó mà khắc phục được.

3. Chi phí giải quyết “hậu quả để lại” rất tốn kém

3 tác hại của việc trị nám da sai cách

Các hậu quả do việc trị nám da sai cách để lại vĩnh viễn trên da và có khi để khắc phục tình trạng này sẽ phải mất đi nhiều thời gian lẫn chi phí. Vì vậy, trước khi áp dụng bất cứ biện pháp nào, phái đẹp hãy nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ, có được sự tư vấn lẫn thăm khám cụ thể đưa ra nhiều cách tốt cho tình trạng nám.

Do nhiều tác động từ tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên, đồng thời, phái đẹp gặp sự đổi nội tiết tố, chịu ô nhiễm từ môi trường, lạm dụng việc sử dụng mỹ phẩm sẽ gây ra sự rối loạn quá trình oxy hóa tyrosin, kích thích enzym giúp cơ thể sản sinh ra nhiều sắc tố melanin. Khi các sắc tố melanin dần xuất hiện trên bề mặt da sẽ gây nên nhiều vết nám da. Vì thế, theo nhận định từ chuyên gia da liễu, để giúp sạch nám, bạn nên chọn những giải pháp trị nám da từ trong ra ngoài, tránh cho việc nám tái phát lại nhưng việc điều phòng rủi ro do điều trị nám sai cách.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét