About Me

header ads

Nguyên nhân rụng tóc nhiều và cách điều trị

Để sở hữu một mái tóc đầy sức sống và khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng không phải ai cũng làm được. Vậy đâu là nguyên nhân rụng tóc và cách điều trị hiệu quả đây?

Những nguyên nhân rụng tóc

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học thì nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới với nam giới đều hoàn toàn không giống nhau. Có nhiều nguyên nhân rụng tóc nhưng phổ biến gặp nhất đó là các nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới:


Nguyên nhân rụng tóc
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Thay đổi nội tiết tố:

Vì sao lại rụng tóc nhiều? Nguyên nhân rụng tóc ở phụ nữ hay gặp ở giai đoạn trước và sau khi mang thai hoặc là đang ở giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là 2 thời điểm mà hormone ở cơ thể đột ngột thay đổi dẫn tới việc nội tiết tố bị thay đổi theo là nguyên nhân rụng tóc chính ở nữ giới.

Lạm dụng quá nhiều hóa mỹ phẩm:

Việc mà dùng thuốc quá nhiều như là thuốc nhuộm, duỗi, uốn,... thường xuyên để tóc ở tình trạng sấy, hư tổn, dễ bị gãy rụng. Đây cũng là nguyên nhân rụng tóc rất nhiều. Vì thế cách tốt nhất đó là chăm sóc tóc tốt nhất là bạn không nên lạm dụng nhiều sản phẩm này.

Sử dụng dầu gội đầu nhiều:

Nghe việc này có lẻ mọi người sẽ khó tin nhưng việc mà gội đầu thường xuyên cũng là nguyên nhân rụng tóc rất nhiều. Vì điều này khiến cho da đầu, tóc bị thiếu cân bằng và còn làm giảm đi độ ẩm dẫn tới tóc rụng đi nhiều. Ngoài ra việc gội đầu quá nhiều còn làm cho vùng da đầu bị tẩy rửa quá mạnh sẽ làm tóc giòn hơn.

Nguyên nhân rụng tóc
Nguyên nhân của việc rụng tóc dùng dầu gội đầu nhiều
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới:

Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng:

Vì đâu mà tóc lại bị rụng nhiều? Đây cũng là yếu tố quan trọng khiến tóc bạn đang bị giảm dần. Việc mất đi cân bằng các chất còn làm cho cơ thể dẫn tới suy nhược.

Vì thế các bạn nên bắt đầu xay dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu.

Áp lực công việc dẫn đến stress, mất ngủ:

Khi bị mất ngủ hoặc stress nặng cũng ảnh hưởng tới hoạt động trong tế bào cơ thế, làm cho tình trạng rụng tóc diễn ra nhiều hơn.

Nguyên nhân rụng tóc và việc điều trị từ việc bạn hạn chế rụng tóc, bạn hãy cho cơ thể thư giãn, giải tỏa đi mệt mỏi trong công việc hàng ngày. Bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội để tinh thần luôn thoải mái sẽ cải thiện việc rụng tóc của mình.

Nguyên nhân rụng tóc
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới

Đăng nhận xét

0 Nhận xét