About Me

header ads

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

Bên cạnh, tác động của môi trường, khí hậu việc sử dụng thuốc tây chứa retinoid roaccutane, ăn uống thiếu chất, thiếu sắt, stress, thường xuyên uốn nhuôm – búi tóc là những nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Đâu là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới ?
Ảnh hưởng môi trường khí hậu

Theo các nhà nghiên cứu, mùa thu ( 7-8-9 )tóc dễ bị rụng hơn những mùa khác, đây là khoảng thời gian tóc ở trạng thái nghỉ ngơi ( trạng thái telogen ) và thường sẽ kéo dài 100 ngày sẽ kết thúc, tức là tháng 10 tóc bạn sẽ khỏe mạnh và mọc lại như bình thường, lý giải cho hiện tượng này các nhà khoa học cho biết : “ Trong quá tình tiến hóa, cơ thể cần nhiều lông – tóc để chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời gay gắt mùa hè “.

Thuốc tây chứa retinoid roaccutane

Thành phần retinoid roaccutane thường có trong thuốc trị mụn, đây được cho là thành phần thuốc gây rụng tóc nhiều nhất ở nữ giới, ngoài ra nếu bạn sử dụng thuốc cao huyết áp có chứa beta blocker , thuốc trị bệnh máu loãng ( chứa anti – coagulant), các loại thuốc chống suy nhược cơ thể, thuốc chống viêm nhiễm không chứa steroid cũng là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Thuốc tây chứa thành phần trị mụn là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Do bệnh lý phụ nữ

Tình trạng này xảy ra phổ biến ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh, những hội chúng bệnh lý như vách ngăn buồng trứng sẽ dẫn tới nguy cơ gia tăng nồng độ testosterone , theo đó nó sẽ làm gia tăng nguy cơ rụng lông – tóc, vì thế các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, để ngăn cản tình trạng rụng tóc này bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai để giúp điều chỉnh nồng độ testosterone xuống thấp.

Thiếu sắt

Trung bình 1 người 1 ngày rụng 100 sợi tóc, tuy nhiên nếu số tóc này vượt quá 100 sợi thì có thể khẳng định rằng bạn đang mắc chứng rụng tóc, và nguyên nhân đầu tiên bạn có thể nghĩ đến đó chính là do cơ thể thiếu sắt, bởi vì phần lớn sắt trong cơ thể sẽ được chuyển thành dạng ferritin – một loại protein có tác dụng kích thích quá trình sản sinh tế bào tóc và bảo vệ tóc khỏi sự gãy rụng, chính vì thế những người thiếu sắt, những người phụ nữ thời kỳ mãn kinh , phụ nữ mới sinh con rất dễ bị rụng tóc, gãy tóc.

Mức độ sắt trong máu có thể dao động từ 2 – 150nanogram/ml, song để có mái tóc khỏe, nồng độ sắt trong máu phải đạt ít nhất là 70nanogram/ml.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Bổ sung sắt để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh
Bệnh về da

Bệnh về da như nấm, vảy nến, eczema… Sẽ làm tổn thương nang tóc, thay đổi cấu trúc tóc đặc biệt nó sẽ khiến da đầu bị viêm, khiến tóc rụng nhiều và nguy có hói tăng cao do chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại như bình thường.

Thiếu dinh dưỡng

Áp dụng chế độ ăn kiêng, ăn ít tinh bột, ít chất carbonhydrate, calo, glucose… là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc mỏng, yếu dễ gãy, rụng.

Stress kéo dài

nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới, stress kéo dài sẽ làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bào bạch cầu tấn công chính các nang tóc, gây rụng tóc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét