About Me

header ads

Người bị loãng xương nên ăn gì?

Loãng xương là căn bệnh rất phổ biến ở mọi đối tượng sau tuổi 50, nhất là ở phụ nữ. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng để cải thiện tình trạng này và giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Vậy người mà bị loãng xương nên ăn gì

Sữa và các sản phẩm từ đậu nành

Người nào bị loãng xương nên bổ sung thêm canxi và sữa là thực phẩm có chứa nhiều canxi. Việc cung cấp đủ canxi sẽ giúp cho hệ xương khớp duy trì chắc khỏe. Sữa sẽ giúp cung cấp cho bạn nhiều canxi, vimtain D, protit và có nhiều khoáng chất tốt cho xương giúp người bệnh giảm đau nhức.

Người bị loãng xương nên ăn gì? 

Những người nào mà đang béo phì hay thừa cân thì chọn sữa nào ít béo, không đường.
Ngoài ra các sản phẩm nào làm từ đậu hành cũng có chứa hóc môn isoflavones, đây là hành phần quan trọng trong việc cấu tạo nên xương, và bảo vệ xương khỏi bị thái hóa sớm, vì thê người bệnh nên ăn loại thực phẩm này.

Các loại tôm, cua, cá nhỏ

Tôm, cá nhỏ, của là thực phẩm tốt giúp người bệnh loãng xương trả lời được câu hỏi là người bị loãng xương nên ăn gì?”.
Người bị loãng xương nên ăn gì? 

Các loại thực phẩm này có chứa nhiều dinh dưỡng cao cho cơ thể tốt cho hệ xương khớp. Có thể ăn xương của cá nhỏ, cua để được cung cấp nhiều canxi, protein, muối khoáng và nhiều yếu tố vi lượng khác giúp cho người bệnh loãng xương cải thiện tốt tình trạng khó chịu, mệt mỏi.

Xương ống động vật

Xương gà, xương heo,.. là loại xương ống động vật giúp người bệnh chống lại tốt quá trình loãng xương. Các thực phẩm này còn cung cấp nhiều protein, canxi, collagen, phốt pho, muối khoáng và nhiều yếu tố vi lượng.

Người bị loãng xương nên ăn gì? 

Người nào bị bệnh loãng xương thì nên dùng loại xương ống này mỗi tuần 2 lần cho xương chắc khỏe. Có thể chế biến thành nhiều món ăn nhất là hầm xương để người bệnh hấp thụ được chất dinh dưỡng bồi bỏ sức khỏe tốt.

Rau quả chứa nhiều vitamin K

Nhiều chuyên gia cho rằng vitamin K rất có ích cho việc tăng mật độ xương, ngăn chặn tốt tình trạng rạn xương, tốt cho người bị loãng xương.

Vitamin K có nhiều trong rau quả như khoai tây, chuối, bắp cải,.. Nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét