About Me

header ads

Đau tức vùng hạ sườn phải là triệu chứng của bệnh gì?

Đau hạ sườn phải là bệnh gì?

Vì trí này là lá gan nằm ở phần bụng trên giữa phần hạ sườn phải bên trên cơ thể của con người, đau phần gan là bị đau ở vùng hạ sườn phải tự phát. Đa số người đã từng bị xuất hiện đau tức vùng hạ sườn phải, nhưng đối với việc đau tức hạ sườn phải thì triệu chứng của bệnh ít nhiều người để ý tới, sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đau hạ sườn phải là bệnh gì
Đau hạ sườn phải là bệnh gì?
Đau tức vùng gan thường là chủ yếu do bệnh tật gây nên, và có nhiều nguyên nhân phát bệnh rất phức tạp, bệnh này do cơ quan khác cũng có thể dẫn tới hiện tượng này, vậy đâu là nguyên nhân khác nhau nên dẫn tới triệu chứng đau tức hạ sườn phải cũng khác nhau.

Đau tức hạ sườn phải do virus viêm gan

Đau tức hạ sườn phải là do vị virus viêm gan dẫn tới nguyên nhân phát bệnh hay gặp nhất, yếu tố này sẽ phát bệnh vào giai đoạn đầu sẽ không có triệu chứng gì được xem là rõ rệt thậm chí có khi còn không có triệu chứng gì cả, chỉ khi mà virus sao chép nhân lên nhanh chóng thì bệnh tình sẽ phát triển khả năng cao, vào lúc này thì người bệnh sẽ có thêm các triệu chứng rõ rệt, ngoài trừ trường hợp đau tức vùng gan là dễ thấy nhất vì xuất hiện ăn không ngon, buồn nôn, khó chịu vùng gan,..; cũng có khi xuất hiện tình trạng là da vàng, vàng lòng trắng mắt; khi mà bệnh phát triển tới ung thư gan thì lúc này người bệnh sẽ xuất hiện đau hạ sườn phải cách rất là kịch liệt, còn có khi kèm theo triệu chứng trầm cảm, mất ngủ và nhiều hiện tượng khác.

Đau hạ sườn phải là bệnh gì
Đau hạ sườn phải là bệnh gì?
Ngoài ra là bệnh về gan như là gan nhiễm mỡ, xơ gan, gan do rượu xuất sẽ xuất hiện triệu chứng đau hạ sườn phải; bên cạnh đó là việc tổ chức ngực bị bệnh chuyển biến, chứng trầm cảm hay cáu giận đều có thể xuất hiện khi đau tức hạ sườn phải. Nếu thấy hiện tượng đau hạ sườn phải mà kéo dài ngoại trừ trường hợp là bị chấn thường từ bên ngoài thì nên xem xét lạ có thể do bệnh về gan, việc đau tức đa số là dấu hiệu ban đầu, thường trường hợp này sẽ không rõ ràng đc nguyên nhân vì đâu dẫn tới bệnh nên hãy hết sức chú ý cần phải tới bệnh viên uy tín để kiểm tra liền, và xác định nguyên nhân cụ thể để kịp thời điều trị.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét