About Me

header ads

Cách trị đau đầu tại nhà hiệu quả nhất đơn giản

Đau đầu sẽ làm bạn cảm thấy rất khó chịu dẫn tới công việc bị trì trệ và có khi làm bạn không còn tỉnh táo để làm mọi thứ khác? Có phải bạn đang muốn cơn đau đầu được chấm dứt nhanh nhất?

Chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn về cách trị đau đầu tại nhà đơn giản và rất hiệu quả. Hy vọng sau nhưng chia sẻ này sẽ giúp bạn giảm ngay được cơn đau đầu khó chịu đang làm ảnh hưởng tới chất lượng của sống hay công việc của bạn.

Cách trị đau đầu tại nhà
Cách trị đau đầu tại nhà hiệu quả nhất
Cách trị đau đầu tại nhà có nhiều phương pháp:

Cung cấp nước cho cơ thể: Việc này rất quan trọng mà chúng ta nên làm mỗi ngày. Với cách trị đau đầu tại nhà này bạn phải cung cấp thật nhiều nước cơ thể kèm theo sự kết hợp của nước trái cây và nên lưu ý là phải tránh xa loại nước nuốc như là cafe.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng: Khi bị đau đầu có thể do sự co bóp và giãn nở của mạch máu. Khi bị đau đầu bạn có thể điều trị bằng 2 cách đó là đắp khăn lạnh hoặc là khăn nóng lên đầu tốt hơn là nên kết hợp thêm vài giọt dầu bạc hà vào khăn.

Khi tắm bằng nước ấm dưới vòi sen hoặc khi nhà bạn có bồn tắm thì nên ngâm mình trong đó. Khi tắm bạn nên kết hợp thêm vài động tác như là xoa bóp nhẹ nhàng các huyệt đạo trên đầu. Hoặc sử dụng các cách mà người xưa để lại là tắm bằng nước lá đun lên như là vỏ bưởi, lá bạc hà, lá xả,.. rất tốt trong việc điều trị đau đầu.

Chế độ ăn uống để điều trị đau đầu: Hiện nay có nhiều người lạm dụng nhiều vào uống cafe, hút nhiều thuốc, rượu chính  vì thế bạn hãy chất xa các chất kích thích đó và thay vào đó là chế độ ăn uống có nhiều đạm động thực vật, sẽ giúp làm giảm cơn đau hiệu quả.

Không nên nằm gối quá cao: Đôi khi là lúc ngủ để gối đầu quá cao thì cũng là nguyên nhân dẫn tới đau đầu. Vì thế bạn không nên để gối đầu quá cao để cho giấc ngủ được đủ 8 tiếng thật sâu.

Nhắm mắt dưỡng thần: Cách trị đau đầu này rất đơn giản và hiệu quả với nhiều người chỉ cần thả lỏng tình trạng căng thẳng, áp lực của phần lưng, vai và cổ, nên hạn chế việc bị khòm lưng và cố ý vươn thẳng người.

Thể dục thể thao: Việc tập thể dục nhịp điệu là cách trị đau đầu khá tốt, tạo nên cảm giác sảng khoái vừa về thể chất vừa về tinh thần. Các bạn nên đảm bảo việc đi bộ mỗi ngày khoảng 15 tới 20 phút sẽ giúp cho cơ thể dẻo dai và khỏe khoắn hơn hẳn. Hoặc là bạn nên tập các bài thể dục ngắn đơn giản giúp cho sự giảm co cứng của khối cơ vùng cổ và gáy.

Trên đây là vài cách trị đau đầu tại nhà đơn giản và hiệu quả đã được nhiều người áp dụng thành công. Vì thế bạn nên áp dụng ngay đẻ giúp ích cho bạn nhiều lắm đấy.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét