About Me

header ads

Viêm họng nên ăn gì và không nên ăn gì ?

Bạn có biết, ngoài uống thuốc, thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng góp phần giúp bạn điều trị và làm giảm cảm giác khó chịu khi bị viêm họng.

Vậy viêm họng nên ăn gì và không nên ăn gì ?

Để làm giảm cảm giác đau họng, ngứa họng các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kháng sinh như mật ong, trà xanh, hành tím, các loại thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C….và tránh sử dụng các loại thức ăn cứng, chứa arginin như đậu phộng, Sô cô la, nho khô vì chúng sẽ khiến cho siêu vi phát triển mạnh hơn.

Viêm họng nên ăn gì
Viêm họng nên ăn gì và không nên ăn gì?
Vì sao viêm họng lại nên sử dụng mật ong, trà xanh, vitamin A, C ?

Mật ong: Đây là thực phẩm lý tưởng dành cho người bị viêm họng, bởi mật ong có chất kháng sinh có thể làm dịu các mô bị kích thích giúp làm giảm đau họng, rất đơn giản bạn chỉ cần hòa mật ong với nước ấm để uống, hoặc chưng mật ong với chanh ngậm hàng ngày.

Hành sống: Với 3 tác động kháng sinh, long đàm và giảm đau hành sống được ông cha ta sử dụng để điều trị viêm họng từ ngàn đời nay, bạn hãy nhai 1/2 củ hành mỗi ngày 3 lần, tình trạng viêm họng của bạn sẽ được giảm đáng kể.

Trứng và gan bò: Có chứa hàm lượng chất đạm lysin cần thiết để chống siêu vi, vừa bổ sung khoáng tố kẽm thường thiếu trong lúc viêm họng.

Uống nước ấm: Nước tinh khiết hoặc nước trà xanh có tác dụng làm dịu và giúp cổ họng được ẩm ướt, từ đó giúp bạn dễ chịu hơn

Viêm họng nên ăn gì
Viêm họng nên ăn gì và không nên ăn gì?
Ngoài ra, những người bị viêm họng nên ăn thật nhiều các loại thực phẩm vitamin A, và vitamin C vì thực phẩm vitamin A có thể bảo vệ niêm mạc cổ họng còn vitamin C để tăng cường sức đề kháng trong lúc viêm họng nhưng loại trừ các loại trái cây như: cam, bưởi, chanh bởi những loại trái cây này chứa lượng axit tự nhiên rất cao có thể làm gia tăng tình trạng đau họng.

Song song đó, để tránh tình trạng viêm họng bị nặng hơn, bạn cần kiêng tuyệt đối sô cô la, nho khô, đậu phộng vì chúng chứa arginin một chất giúp siêu vi phát triển và làm khô niêm mạc vùng cổ họng gây ra cảm giác khó chịu và bứt rứt, ngứa ngáy.

Viêm họng nên ăn gì
Viêm họng nên ăn gì và không nên ăn gì?
Lưu ý: Ngoài những ghi chú trên, để không gây tổn thương cho họng bạn cần ăn những loại thức ăn chế biến dạng mềm, lỏng và chín, tránh ăn những loại thức ăn sống, cứng như khoai tây chiên, bánh mì sandwich bơ nướng, bánh quy… Vì chúng có thể làm rách và gây đau rát cổ họng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét