About Me

header ads

Viêm họng nên ăn gì?

Ăn gì giảm viêm họng? Đó là câu hỏi hiện tại của nhiều người hiện nay. Sau đây chúng tôi xin chia sẽ tới các bạn những thực phẩm sẽ nhanh chóng xoa dịu cơn đau họng.

Việc giải quyết đi chứng viêm họng triệt để không phải là chuyện dễ. Căn bệnh này rất phổ biến thường do nguyên nhân là nhiễm khuẩn với triệu chứng tương tự như là bệnh cảm, sốt,...

Khi cơ thể được bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ có được nguồn năng lượng để phục hồi nhanh chống. 

viêm họng nên ăn gì?
Nước chanh mật ong

Pha mật ong với chanh là liệu pháp trị đau họng hiệu quả từ thiên nhiên

Cách này có tác dụng giúp xoa dịu cơn đau họng rất tốt, có khả năng phục hồi tốt và đẩy lui đi tình trạng viêm nhiễm mà bạn đang bị qua việc làm dịu đi cảm giác đau nhức cổ họng và thông thoáng đường thở.

Trứng bác hoặc lòng trắng trứng

Trứng bác (trứng chiên khuấy nhuyễn), lòng trắng trứng đều có chứa nhiều protein dễ tiêu hóa nên sẽ giúp giảm viêm nhiễm hiệu quả, và còn xo dịu cơn đau họng tốt.
Nhưng có vài lưu ý la bạn không nên cho gia vị như tiêu, hành,... vào trứng nhiều vì như thế sẽ làm cơn đau họng bạn nặng hơn.

Trà

Kết hợp giữa trà gừng và mật ong là giải pháp hiện được nhiều người sử dụng cho những ai đang phải chịu đựng trình trạng đang rát, kích ứng cổ họng. Khi bị đau họng bạn nên uống tách trà ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Trà gừng mật ong có tác dụng giúp thông thoáng đường thở hơn. Ngoài ra mật ong giúp ngăn ngừa bị kích ứng, hạn chế lại khả năng bị ho lại.

Bột yến mạch

Bộ yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan giúp làm giảm đi lượng cholestetrol xấu ngoài ra còn giúp cải thiện hàm lượng protein, mang lại cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng khó chịu nơi cuống họng.

Bạn nên thêm vào chén yến mạch nóng ít mật ong để tăng hiệu quả chữa bệnh cao. Bột yến mạch cũng là loại thực phẩm có chỉ số glycemic thấp là món ăn vặt lý tưởng lúc bạn đang bị viêm họng.

Xô thơm

Loại gia vị này được sử dụng như là thảo dược trị viêm họng từ xưa của người châu Âu. Trong xô thơm có chưa nhiều enzyme giàu oxy, axit phenolic và flavonoid nên có ích làm giảm đau khi bạn đang bị khó chịu cổ họng.

Bạn nên thêm ít xô thơm vào súp, trà sẽ tạo cho hương vị món ăn ngon hơn mà còn trị được chứng viêm họng hiệu quả tốt.

Nui

Các chuyên gia về sức khỏe thường khuyên các người đang bị viêm họng nên ăn những loại nui mềm mà làm từ bột mì thô.

Nhất là phải ăn nui thì còn đang nóng và ăn chung với nước sốt ít béo thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn.

Nui nếu làm từ bột mì thô sẽ có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp bạn chữa bệnh tốt.

Cà rốt luộc

Cà rốt rất có ích cho bạn khi bạn đang bị viêm họng vì trong cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, kali,...

Đặc biệt lưu ý bạn nên đem luộc, hầm trước khi ăn vì khi cà rốt còn sống sẽ không tốt cho viêm họng và sẽ làm bệnh của bạn nặng thêm.

Những cách trên sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc viêm họng nên ăn gì? Để giúp cho chúng ta không còn cảm thấy khó chịu và mau lành bệnh hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét