About Me

header ads

Triệu chứng viêm gan B mãn tính bạn nên biết

Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng điều phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm. Viem gan B là 1 trong những căn bệnh nguy hiểm mà ai trên cuộc đời này điều muốn phòng tránh. Vậy biểu hiện và triệu chứng viêm gan B ra sao để chúng ta dễ nhận biết được và làm thế nào để phòng tránh đây. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Số người bệnh nhiễm viên gan B ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây, nếu như chỉ là bệnh gây ra do môi trường sống thì không đáng nói, nhưng bệnh này lại có khả năng nhiễm từ người này sang người khác theo nhiều cách khác nhau, vì thế số người mắc nhiễm bệnh cũng tăng cao. Bệnh do virus gây ra nên có đặc điểm chung là khó có thuốc nào để điều trị dứt bệnh. Viêm gan B cũng không ngoại lệ, các thuốc điều trị hiện nay chỉ giúp kiềm hãm virus phát triển nhưng không thể trị được tận gốc bệnh được.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

Những năm gần đây thì viêm gan B là căn bệnh gây ra nhiều biến chứng về gan nhất, bởi vì mức độ lây nhiễm, khả năng thuốc đang khiến viêm gan B trở thành mối nguy hiểm cao. Chính vì bệnh này diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm nên mỗi người cần có hiểu biết về bệnh, nhất là khi triệu chứng dấu hiệu nhận biết bệnh sớm để giúp hạn chế thấp nhát của biến chứng nguy hiểm gây ra.

Triệu chứng nhận biết viêm gan B

Đối với người bị nhiễm virus viêm gan B. Nếu viêm gan B lành tính thì sẽ không có biểu hiện mắc bệnh. Thường những trường hợp này sẽ tự khỏi bệnh sau 1 thời gian. Còn trường hợp mà viêm gan B cấp tính, mãn tính thì bạn nên theo dõi các dấu hiệu dưới đây.

Bệnh viêm gan B phát triển rất âm thầm, tuy là bệnh có ít triệu chứng bên ngoài nhưng nếu bạn chú ý kỹ những thay đổi cơ thể thì bạn sẽ sớm nhận biết được những triệu chứng viêm gan B thông qua các biểu hiện bên ngoài. 1 số triệu chứng viêm gan B mãn tính mà bạn nên tìm hiểu để lắng nghe thay đổi cơ thể!

1. Cơ thể mệt mỏi

Bệnh nhân mắc nhiễm viêm gan B thường có cảm giác luôn mệt mỏi, nhiều người còn có biểu hiện có ý nghĩ mông lung, luôn nói lập đi lập lại, lười đi lại vận động. Tình trạng toàn thân rất kém: kém sức, suy nhược, hoạt động khó khăn. Triệu chứng này xuất hiện hầu hết ở bệnh nhân viêm gan B và tùy vào cơ địa tình trạng bệnh mà xem biểu hiện mức độ khác nhau trong cơ thể. Suy cho cùng thì cơ thể thường xuyên mệt mỏi mà không rõ được nguyên nhân thì có thể là do viêm gan B gây ra.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

2. Sốt báo hiệu viêm gan B

Sốt cũng được xem là dấu hiệu viêm gan B mà chúng ta cần phải quan tâm, thường thì người mắc bệnh viêm gan B giai đoạn đầu hay sốt nhẹ trong những ngày đầu bệnh. Nếu như người bị viêm gan B nặng thì có thể xuất hiện sốt kéo dài,  mà thường sốt xuất hiện vào buổi chiều. Chính là do chất độc bên trong dồn vào tế bào gan hoặc máu nên bị hoại tử tiến hành.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

3. Rối loạn chức năng tiêu hóa

Người mắc viêm gan B thường gặp những tình trạng rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng, bởi vì gan cũng tham gia vào trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Người bệnh không muốn ăn gì cả, suốt ngày không hề nghĩ đến việc ăn uống, có cảm giác sợ dầu và chất béo, có thể buồn nôn nhiều lần. Đầy cũng là do gan bị tổn thương nghiêm trọng và không thể khử hoạt tính chất độc đến từ đường ruột nên dẫn tới chứng chất độc bên trong tụ lại ở máu, làm cho thần kinh cơ hoành, thần kinh phế vị bị kích thích hưng phấn làm cho xuất hiện triệu chứng trên.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

4. Vàng da báo hiệu viêm gan B

Đặc trưng của người bị bệnh gan là da sẽ trở nên vàng hơn, Mức độ nặng nhẹ của viêm gan B sẽ gặp tình trạng vàng da, và vàng da đậm hơn, da toàn thân, tới nước tiểu như nước trà đặc. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh bị viêm gan mà hãy đi khám bệnh ngay. Nhưng có nhiều bệnh nhân bị viêm B nhưng không ảnh hưởng tới việc vàng da. Cần phải chú ý tới các triệu chứng khác để nghĩ tới khả năng bị viêm gan B.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

5. Xuất huyết dưới da

Triệu chứng viêm gan B này là rất nặng. Khi đó bạn sẽ thấy da mình xuất hiện ban xuất huyết, chấm ứ máu là do cơ chế đông máu của người bệnh bị phá hoại. Có ít bệnh nhân trực tiếp phát triệu chứng xuất huyết đường tiêu hóa như: phân đen, phân có dạng nhựa đường.

TRIỆU CHỨNG VIÊM GAN B

Các triệu chứng viêm gan B xuất hiện 4 - 6 tuần khi bị nhiễm viêm gan B và có thể đi từ nhẹ tới nặng. Vì thế không nên chủ quan khi thấy triệu chứng dạng nhẹ, nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm viêm gan B thì hãy nên tới ngay bệnh viện tại đây bác sĩ sẽ xét nghiệm giúp cho bạn chính xác xem mình có măc bệnh hay không mà có hướng điều trị thích hợp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét