About Me

header ads

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Bổ sung thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai là cách giúp mẹ khỏe con thông minh là bí quyết của phụ nữ khắp thế giới

Nhóm tinh bột

Đầu tiên cần phải kể đến là nhóm tinh bột, nhóm này chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp năng lượng cho mẹ và quá trình phát triển các tế bào thần kinh sơ khai của thai nhi, tuy nhiên vì tinh bột có khả năng chuyển thành mỡ rất nhanh nên dẫn đến tình trạng các mẹ tăng cân rất nhanh.

Một số thực phẩm nhóm tinh bột tốt cho mẹ mang thai đó là: bánh mì thô, ngô, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, gia đình nhà đậu…

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Nhóm chất đạm và chất béo

Nhóm này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi, trong đó chất đạm là quan trọng nhất bởi nó góp phần tham gia vào quá trình tạo máu và hình thành thai nhi, theo bác sỹ, trung bình một bà mẹ mang thai cần ít nhất 70g protein/ ngày và khoảng 40g chất béo/ ngày.

Và bởi vì, lượng đạm cung cấp vào cơ thể sẽ bị con tiêu thụ hết, nên bạn cần chọn những loại thwucj phẩm nhiều chất đạm như thịt bò, hải sản, gan heo…các loại thực phẩm này không những giàu đạm mà nó còn chứa rất nhiều sắt, vitamin nhóm B, rất tốt cho sự phát triển não của thai nhi.

Ngoài ra, để giúp bé ổn định não bộ và thông minh các mẹ nên bổ sung thêm cá, các loại cá tươi sẽ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và giúp trí não của bé phát triển tốt nhất.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Nhóm trái cây và rau xanh

Giàu vitamin và chất xơ, nhóm trái cây và rau xanh sẽ giúp các mẹ mang thai đối phó với những tình trạng táo bón, ợ nóng, đầy hơi, ngăn ngừa sạm da, rạn da khi mang thai…

Các mẹ có thể chọn cac1 loại rau và trái cây tốt như:

Rau chân vị, cải bó xôi, súp lơ, cải bắp các loại rau này có thể làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi nhờ chứa chất axit folic.

Các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi… có tác dụng giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
Thức uống tốt cho phụ nữ mang thai

Theo khuyến cáo, nếu trong 3 tháng đầu thai kỳ nếu mẹ bầu không uống đủ nước 3 lít/ ngày có nguy cơ trẻ bị sinh non, thậm chí là thiếu ối, ngoài ra, nếu cơ thể không cung cấp đủ nước có thể khiến các mẹ bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút.

Ngoài nước lọc, để tăng cường sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi các mẹ nên bổ sung thêm sữa, nước cam, nước ép cà chua, ép cà rốt, nước mía, nước dừa, các loại nước trái cây này bổ sung canxi và vitamin cho bà bầu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét