Chế độ dinh dưỡng và những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu vào 3 tháng cuối thì có gì đặc biệt? Khi trong 3 tháng cuối khi mà bộ não bé đang được phát triển nhanh. Vì thế, bạn cần phải bổ sung thêm axit béo không no như là omega-3 DHA, EPA giúp cho phát triển mắt, não, hệ mạch và hệ thần kinh của thai kinh nên các bà mẹ chỉ bổ sung khoảng 30mg calo hằng ngày. Không chỉ vào 3 tháng cuối, chất dinh dưỡng không chỉ cung cấp cho sự phát triển mạnh của thai nhi, mà còn là dự trữ lại cho cơ thể người mẹ để chuẩn bị cho việc như là mất máu khi sinh, cho con bú,... Vậy cần chế độ dinh dưỡng cho bà bầu vào 3 tháng cuối thế nào để đáp ứng được như cầu trên đây?

những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối
Chế độ dinh dưỡng và những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối:

Protein:
là chất cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, và sản xuất sữa của người mẹ để chuẩn bị việc đón chào em bé ra đời. Protein thì có nhiều trong thịt gà, cá, sữa,.. Nhưng bạn nên hạn chế tối đa thực phẩm có chứa nhiều thủy ngân rất cao như là cá kiếm, cá mập, cá ngừ đóng hộp,...

Chất béo:
Giúp cho sự phát triển não và hệ thần kinh thật khỏe mạnh. Chất béo có nhiều ở bơ, dầu ô liu và các loại hạt. Nên hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo đã bão hòa qua chế biến như là thịt rán, khoai tây chiên.

Sắt và canxi:
Trong quá trình mang thai, người mẹ sẽ thiếu hụt 1 lượng lớn canxi và sắt để giúp cho sự phát triển khung xương của trẻ, nuôi dưỡng trẻ, ngay cả khi chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối vẫn cần thiết cho việc cung cấp sắt, canxi cho bà mẹ và thai nhi. Nên vì thế mà phải luôn bổ sung đầy đủ sắt và canxi thông qua thực phẩm tự nhiên, có thể sử dụng các viên sắt folci, canxium bổ sung sắt và canxi theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực phẩm giàu canxi gồm sữa chua ít béo, rau lá xanh, nước cam, sữa đậu nành. Còn thực phẩm giàu sắt: thịt heo, thịt bò,..

những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối
Chế độ dinh dưỡng và những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối
Tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ:
Hãy tăng cường thêm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, yếu tố vi lượng như là hoa quả tươi, rau xanh, ngũ cốc,.. để giúp cho bà bầu hấp thu thêm canxi và sắt tốt hơn, dễ dàng hơn, cùng với đó là uống đủ 2,5 lít nước hằng ngày, để tránh phải bị táo bón và tăng cường cho sức đề kháng của mẹ lẫn con.

Đó là những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối về chế độ dinh dưỡng tốt cho bà bầu.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình